20/04/2024 lúc 14:29 (GMT+7)
Breaking News

Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tại Hà Nội đạt gần 40 độ C

VNHN  - Những ngày tới, thành phố Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt. Để giảm tác động của nắng nóng, bảo vệ sức khoẻ, người dân Thủ đô lưu ý các biện pháp phòng, tránh.

VNHN  -  Những ngày tới, thành phố Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt. Để giảm tác động của nắng nóng, bảo vệ sức khoẻ, người dân Thủ đô lưu ý các biện pháp phòng, tránh.

Hôm nay (8-7), nhiệt độ không khí cao nhất tại các trạm khí tượng: Láng 36,6 độ C, Sơn Tây 36,9 độ C, Hoài Đức 36,2 độ C, Ba Vì 36 độ C, Hà Đông 35,6 độ C... Tuy nhiên, do hiệu ứng đô thị nên nhiệt độ bề mặt trên nhiều tuyến phố khu vực nội thành cao hơn giá trị ghi được trong các lều khí tượng khoảng 2-3 độ C.

Về thời tiết trong ngày mai (9-7), Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, tại thành phố Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng. Từ khoảng 12-16h, cường độ nắng tại Hà Nội đạt mức gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C; chỉ số tia tử ngoại đạt ngưỡng 7-9, mức gây hại rất cao cho da và mắt.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 18-7; trong đó, 3 ngày 9, 10 và 11-7, cường độ nắng tại thành phố Hà Nội đạt mức gay gắt, nhiệt độ cao nhất 39-40 độ C.

Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng, người dân Thủ đô nên điều chỉnh giảm thời gian tham gia giao thông, làm việc ngoài trời trong khung giờ 12-16h. Người cao tuổi, mắc bệnh tim mạch, huyết áp... không di chuyển đột ngột từ nơi có điều hòa không khí ra ngoài trời và ngược lại; không tắm trong đêm khuya...

Để làm dịu mát không khí xung quanh ngôi nhà của gia đình, người dân có thể dội nước lên mái nhà, sân, tường để hạn chế sự tỏa nhiệt từ những công trình này.