18/04/2024 lúc 13:09 (GMT+7)
Breaking News

Nâng cao năng lực kết nối và chuyển giao công nghệ năng lượng hiệu quả tại Việt Nam

VNHN – Ngày 20/8/2019, tại Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) phối hợp với Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEM (ASEIC) – Hàn Quốc tổ chức “Chương trình Xây dựng Năng lực Đổi mới Sinh thái ASEM 2019 – Chuyển giao Công nghệ Năng lượng hiệu quả tại Việt Nam”.

VNHN – Ngày 20/8/2019, tại Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) phối hợp với Trung tâm Đổi mới sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEM (ASEIC) – Hàn Quốc tổ chức “Chương trình Xây dựng Năng lực Đổi mới Sinh thái ASEM 2019 – Chuyển giao Công nghệ Năng lượng hiệu quả tại Việt Nam”.

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích Giới thiệu các sản phẩm và công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nâng cao năng lực và tìm kiếm cơ hội mới với kiến thức đổi mới sinh thái trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm SMEDEC 2 phát biểu tại Hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm SMEDEC 2 cho biết: Hiện nay sử dụng năng lượng hiệu quả là mục tiêu rất quan trọng nhằm giảm năng lượng cần thiết cung cấp cho các sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, giảm sử dụng năng lượng góp phần làm giá thành năng lượng và có thể tiết kiệm chi phí tài chính cho người tiêu thụ, việc cải thiện hiệu quả năng lượng sẽ làm giảm thải khí nhà kính toàn cầu. Do vậy, sử dụng năng lượng hiệu quả là việc làm rất quan trọng trong quá trình phát triển bền vững của đất nước trong thời gian tới.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Phương cũng nhấn mạnh, trong những năm qua Chính phủ Việt Nam cũng đã có những nhiều dự án cải thiện năng lượng hiệu quả, trong đó nổi bật là dự án tiết kiệm năng lượng và sản xuất hữu cơ tại Việt Nam. Đặc biệt, trong những thời gian qua, Hàn Quốc là một quốc gia lớn trong việc trong việc cung cấp các thiết bị công nghệ tiên tiến cho Việt Nam, hy vọng qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp cận được nhiều công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc

 

Deawoong Lim – Đối tác chính Công ty Eco&Partner

Đánh giá về cơ chế Giảm khí thải nhà kính (GHG) và Biến đổi khí hậu, ông Deawoong Lim – Đối tác chính Công ty Eco&Partner cho biết, sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu tác động rất lớn đến quá trình phát triển của mọi quốc gia, hiện tượng lượng khí thải nhà kính gia tăng dẫn đến hiệu ứng nhà kính và nhiệt độ của trái đất cũng tăng lên. Nồng độ khí thải nhà kính của khí quyển tăng do sử dụng nhiên liệu hóa thạch và phát sinh hiệu ứng nóng lên của sự gia tăng nhiệt độ bình thường của trái đất. Do đó, trong thời gian tới, các quốc gia, công ty và các cá nhân phải xử lý khí nhà kính, xem xét các giá trị trong tương lai.

 

Hội thảo thu hút nhiều đại biểu quan tâm tham dự

Trong xu thế hội nhập, vai trò và ảnh hưởng của khoa học công nghệ tác động mạnh mẽ đến tập quán sản xuất của mỗi quốc gia và các doanh nghiệp buộc phải cập nhật và thay đổi công nghệ cho phù hợp để tồn tại và phát triển. Hàn Quốc nổi tiếng về thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển các dịch vụ công nghệ. Do đó, những giải pháp, dịch vụ các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn được chia sẻ với thị trường Việt Nam luôn mang tính tiên phong, mới mẻ và hứa hẹn sẽ được chào đón bởi người dùng Việt. Thêm vào đó, toàn cầu hóa cũng đang tác động mạnh mẽ đến sản xuất, chất lượng sản phẩm của mỗi quốc gia nên buộc các doanh nghiệp phải thay đổi, cải tiến, thúc đẩy chuyển giao công nghệ để tồn tại và phát triển.

Hội thảo cũng giới thiệu các sản phẩm và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc về sử dụng năng lượng hiệu quả như lò hơi, máy biến tần, bơm nhiệt,… từ các chuyên gia cao cấp đến từ các doanh nghiệp nổi tiếng của Hàn Quốc như: LG, Hanshin và Deayeol, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nhằm nâng co năng lực và tìm kiếm cơ hội mới và kiến thức đổi mới sinh thái được cải thiện./.