18/04/2024 lúc 08:24 (GMT+7)
Breaking News

Nam Phi coi Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu ở Đông Nam Á

VNHN - Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nam Phi, nước này coi Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ song phương lên tầm cao mới.

VNHN - Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nam Phi, nước này coi Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Nam Phi coi Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ song phương lên một tầm cao mới trong thời gian tới. Đây là khẳng định của Thứ trưởng Ngoại giao Nam Phi Candith Mashego-Dlamini trong buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng và phu nhân hôm 27/1, nhân dịp Đại sứ đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác. Phát biểu tại buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ các nước Đông Nam Á tại Nam Phi và các quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Nam Phi, Thứ trưởng Ngoại giao Dlamini chúc mừng Đại sứ Vũ Văn Dũng đã có một nhiệm kỳ thành công xuất sắc, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước cũng như giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Thứ trưởng Dlamini khẳng định Nam Phi hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ Việt Nam, sẵn sàng cùng Việt Nam thực hiện hiệu quả nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao, không ngừng mở rộng và làm sâu sắc các lĩnh vực hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục, tăng cường giao lưu nhân dân, đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới, đóng góp vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Thứ trưởng ngoại giao Nam Phi đánh giá, trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Vũ Văn Dũng, quan hệ hai nước có nhiều bước phát triển mới, đặc biệt là việc thúc đẩy trao đổi các đoàn cấp cao cũng như tăng cường công tác xúc tiến thương mại giữa hai nước. Bà đánh giá tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Nam Phi, Đại sứ Vũ Văn Dũng sẽ tiếp tục lưu giữ những tình cảm tốt đẹp về Nam Phi và tiếp tục đóng góp cho việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Bày tỏ luyến tiếc khi rời Nam Phi, Đại sứ Vũ Văn Dũng chia sẻ sự vui mừng vì đã có những đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước.

Đại sứ Vũ Văn Dũng trao quà lưu niệm cho Thứ trưởng Ngoại giao Nam Phi Candith Mashego-Dlamini. 

Đại sứ chân thành cảm ơn Thứ trưởng Ngoại giao Dlamini cũng như Bộ Ngoại giao Nam Phi đã luôn quan tâm, ủng hộ và phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để bản thân và Đại sứ quán hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại sứ đề nghị Việt Nam và Nam Phi cần tiếp tục tăng cường hợp tác trên các diễn đàn đa phương, bởi hai nước cùng đảm nhận vai trò ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong năm 2020, Nam Phi đảm nhận vị trí Chủ tịch Liên minh châu Phi (AU) năm 2020, trong khi Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020.

Đại sứ Vũ Văn Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Nam Phi - quốc gia đầu tiên và duy nhất tại châu Phi mà Việt Nam thiết lập quan hệ Đối tác vì sự hợp tác và phát triển. Đại sứ nhấn mạnh rằng, tiếp đà phát triển sau khi hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập ngoại giao năm 2018, cùng nỗ lực to lớn từ hai bên, quan hệ song phương sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa.