23/04/2024 lúc 13:08 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 8 năm 2018

VNHNO - Ngày 30/8/2018, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 8  năm 2018 tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định.

VNHNO - Ngày 30/8/2018, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 8  năm 2018 tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định.

Hội nghị Giao ban báo chí được tỉnh Nam Định tổ chức định kỳ hàng tháng với mục đích tổng kết, nhận xét, đánh giá về việc thực hiện định hướng tuyên truyền của báo chí địa phương, công tác quản lý Nhà nước về báo chí và thông tin báo chí trong tháng đồng thời định hướng tuyên truyền trong tháng tiếp theo. Đồng chí Phạm Xuân Mai – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đồng chí Phạm Thị Thu Hằng -  Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định đồng chủ trì Hội nghị.

Trong tháng 8 năm 2018, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã có nhiều tin bài thông tin về các hoạt động nổi bật của tỉnh Nam Định về các lĩnh vực: Thời sự chính trị; Kinh tế và phát triển; Văn hóa, xã hội;… Nội dung thông tin phản ánh cả ở những mặt tích cực và cả những vấn đề còn tồn tại, cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Đ/c Cao Xuân Hùng  – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định cung cấp các thông tin về công tác chuẩn bị cho năm học mới của ngành Giáo dục.

Tại Hội nghị, đồng chí Cao Xuân Hùng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định đã cung cấp thông tin về Công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019 trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đồng chí Cao Xuân Hùng cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành, ủng hộ ngành Giáo dục Nam Định trong tất cả các hoạt động trong thời gian qua và rất mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, tiếp tục ủng hộ hoạt động của ngành trong những năm tiếp theo. Về công tác chuẩn bị cho năm học mới, ngành Giáo dục Nam Định cũng đã có những chuẩn bị chu đáo về 05 nội dung chính: Triển khai rà soát và chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học; Làm tốt các công tác chuẩn bị đội ngũ giáo viên đáp ứng tình hình thực tế; Hướng dẫn thu chi và các nguồn lực xã hội hóa đầu năm học; Triển khai tuần sinh hoạt đầu năm cho học sinh trước khi học tập chính thức và những hướng dẫn tổ chức khai giảng đầu năm học mới đảm bảo theo yêu cầu.

Về lĩnh vực nông nghiệp, đồng chí Đỗ Hải Điền – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Định cung cấp thông tin về Tình hình sản xuất nông nghiệp và bệnh lùn sọc đen hại lúa mùa trên địa bàn tỉnh Nam Định. 

Đ/c Đỗ Hải Điền - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Định cung cấp thông tin về lĩnh vực nông nghiệp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định cảm ơn tất cả các nội dung cung cấp thông tin của Lãnh đạo các Sở và những ý kiến trao đổi của đại diện các cơ quan báo chí tại Hội nghị về những vấn đề thời sự của tỉnh Nam Định. Về nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng cũng đề xuất với các cơ quan báo chí cần tăng thời lượng phản ánh những mặt tích cực, những điển hình, những mô hình hay, kinh nghiệm quý,… bên cạnh những vấn đề cần khắc phục.

Đ/c Phạm Thị Thu Hằng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định - phát biểu kết luận Hội nghị.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 9, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng đề xuất tuyên truyền toàn diện về các mặt hoạt động của tỉnh Nam Định. Trong đó tập trung tuyên truyền về việc triển khai các Chỉ thị, Nghị  quyết của Đảng, nhất là việc thực hiện triển khai các Đề án, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW Hội nghị TW6 - khóa XII; Các Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết TW7 - khóa XII,... Cùng với đó là tập trung tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Luật An ninh mạng, dự thảo Luật đặc khu,... nhằm giúp nhân dân hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch phản động đề từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng cũng lưu ý các nội dung tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội cần nhấn mạnh đến những nỗ lực của chính quyền địa phương trong điều hành, cải cách thủ tục hành chính. Các công tác quản lý Nhà nước về đất đai, về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác cảnh báo phòng chống thiên tai, các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông,… cũng cần được chú trọng tuyên truyền./.