25/04/2024 lúc 04:20 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định tổ chức giao ban báo chí tháng 2

VNHN – Chiều ngày 28/2/2020, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị giao ban báo chí tháng 2 năm 2020. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Dung – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Xuân Mai – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Ninh Văn Hiểu - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi thú y đến dự và cung cấp thông tin tại hội nghị.

VNHN – Chiều ngày 28/2/2020, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị giao ban báo chí tháng 2 năm 2020. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Dung – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Xuân Mai – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Ninh Văn Hiểu - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi thú y đến dự và cung cấp thông tin tại hội nghị.

Mở đầu Hội nghị, đại diện Phòng Báo chí - Xuất bản Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trình bày báo cáo đánh giá tổng thể hoạt động báo chí trong tháng 1 và tháng 2 năm 2020. Cụ thể, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền, phản ánh trung thực, toàn diện về tình hình thời sự chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của của tỉnh, của đất nước. Báo chí Trung ương có 397 tin, bài trên 94 báo, tạp chí Trung ương viết về Nam Định.

Đáng chú ý, các vấn đề xoay quanh “Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh và giải pháp nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế trong thời gian tới”“Tình hình, giải pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm A/H5N6 và việc phát triển chăn nuôi an toàn trên địa bàn tỉnh” được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh và giải pháp nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế

Đại diện Sở Y tế tỉnh Nam Định, đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc Sở đã cung cấp thông tin chi tiết về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh và các vấn đề liên quan. Thời gian qua, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc chung tay đẩy lùi dịch bệnh của các sở, ban, ngành,…các địa phương trong tỉnh đều đã thành lập BCĐ phòng, chống dịch Covid- 19 cấp huyện, xây dựng kế hoạch và chỉ đạo tổ chức triển khai; Các trường hợp nghi nhiễm đã được phát hiện và điều trị kịp thời; Những trường hợp tiếp xúc gần và những trường hợp có yếu tố dịch tễ đều đã được tư vấn, hướng dẫn cách ly, tự cách ly, theo dõi sức khỏe và báo cáo hàng ngày.

Tính đến 14h ngày 27/2/2020, tình hình diễn biến dịch tại Nam Định như sau: Số ca bệnh nghi ngờ đã được cách ly: 03; số ca bệnh đã được điều tra và lấy mẫu: 03; kết quả xét nghiệm: 3/3 âm tính; tổng số trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ đang được theo dõi:0.

Về tình hình y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Nam Định tính đến ngày 28/2 gồm 24 trường hợp trở về từ Daegu, Hàn Quốc và những người có nguy cơ cao, bao gồm: 15 người thuộc huyện Nam Trực, 07 người thuộc huyện Mỹ Lộc, 01 người thuộc thành phố Nam Định, 01 người thuộc huyện Trực Ninh. Điều tra và lấy mẫu xét nghiệm của 08 người gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm; hiện tại 03 người đã có kết quả âm tính, 05 người đang chờ kết quả. Hiện tại, sức khỏe của những người cách ly trên đều không có biểu hiện sốt hoặc khó thở hay viêm phổi.

Về tình hình cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú tính đến ngày 28/2, cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho 759 người, trong đó: 699 người đã qua 14 ngày cách ly theo dõi sức khỏe; 91 người đang tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Tính đến 11h00 ngày 28/2/2020, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với Covid- 19.

Về tình hình bệnh cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn tỉnh, theo kết quả giám sát tháng 12 năm 2019 đã phát hiện sự lưu hành của vi rút cúm gia cầm A/H5N6 trên gia cầm sống bán tại chợ Cổ Lễ huyện Trực Ninh và chợ Năng Tĩnh TP Nam Định. Hiện tổng đàn gia cầm của tỉnh rất lớn khoảng 8,4 triệu con, hình thức chăn nuôi chủ yếu là nhỏ lẻ không đảm bảo điều kiện về ATSH nhất là tập quán chăn nuôi vịt thịt thả đồng, không có chuồng trại; người chăn nuôi chưa chủ động tự giác vệ sinh tiêu độc chuồng trại, khu vực chăn nuôi, chưa chủ động mua vắc xin tiêm phòng nên nguy cơ phát sinh dịch cúm gia cầm rất cao. Trước tình hình đó, Sở NN&PTNT đã có các giải pháp phòng, chống dịch bệnh cụ thể về công tác chỉ đạo, công tác thông tin tuyên truyền, triển khai quyết liệt hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã thống nhất trả lời những ý kiến trao đổi. Đồng thời, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đưa ra định hướng tuyên truyền cụ thể trong tháng 3 năm 2020 và kết luận Hội nghị./.

Tin, ảnh: Tuyết Trần