25/04/2024 lúc 11:21 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

VNHN – Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền khẳng định công lao và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

VNHN – Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền khẳng định công lao và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Không gian trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân Nam Định” tại Bảo tàng tỉnh Nam Định

Ngày 18/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân Nam Định” nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) tại Bảo tàng tỉnh Nam Định.

Thông qua những tài liệu hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Bác Hồ kính yêu giới thiệu tại chuyên đề nhằm tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam. Khẳng định cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi. Trưng bày còn là dịp để cán bộ đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn tình cảm cao quý và sự quan tâm sâu sắc của Bác giành cho Đảng bộ và nhân dân Nam Định đồng thời cũng nêu bật những thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Định thực hiện những di huấn của Người trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là những kết quả trong xây dựng nông thôn mới, trong phát triển công nghiệp Dệt may.

Trưng bày được chia thành 3 chủ đề. Chủ đề “Những nét phác họa cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” được thể hiện qua 150 tài liệu, hình ảnh về cuộc đời, những chặng đường hoạt động cách mạng của Bác. Thông qua chủ đề, người xem thấy rõ những cống hiến trọn đời của Bác cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội. Tư tưởng, đạo đức phong cách của Người là kết tinh những giá trị tốt đẹp nhất của truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại.

Tư liệu 5 lần Bác Hồ về thăm và làm việc tại Nam Định

Chủ đề “Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân Nam Định” giới thiệu những hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Bác qua 5 lần Bác về thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định. Qua đó, chúng ta có thể hiểu rõ hơn tình cảm và sự quan tâm của Bác dành cho tỉnh nhà. Đây cũng là vinh dự, nguồn động lực to lớn để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Nam Định đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi lời dạy của Bác.

Chủ đề thứ ba “Nam Định làm theo lời Bác” tái hiện nhiều thành tựu quan trọng của tỉnh Nam Định đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những kết quả trong xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp Dệt may từ việc thực hiện Di chúc của Bác trong suốt 50 năm qua.

Thời gian triển lãm diễn ra từ ngày 18/5/2020 đến hết năm 2020 tại Bảo tàng tỉnh Nam Định.

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”

Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm tỉnh. Triển lãm giới thiệu đến người xem 71 tác phẩm tranh cổ động được Cục Văn hóa cung cấp. Qua đây, chúng ta ôn lại và tự hào khi được sống trong thời đại Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công lao trời biển của Người. Triển lãm diễn ra từ ngày 15/5 – 25/5/2020./.

Tin, ảnh: Tuyết Trần