23/04/2024 lúc 15:31 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 

VNHN – UBND tỉnh Nam Định ban hành Công văn số 333/UBND-VP7 yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.  

VNHN – UBND tỉnh Nam Định ban hành Công văn số 333/UBND-VP7 yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy định trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.  

Nam Định chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch tại các điểm thi trên toàn tỉnh (Ảnh minh họa)

Cụ thể, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 09/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Kế hoạch số 93/KH-BCĐ ngày 13/7/2020 của Ban chỉ đạo thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Nam Định. Căn cứ tình hình thực tiễn, chủ động xây dựng phương án phù hợp để kịp thời khắc phục các tình huống phát sinh, đảm bảo tổ chức Kỳ thi thuận lợi, an toàn cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí các địa điểm thi, phòng thi và các điều kiện khác, sẵn sàng tổ chức thi đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác in sao đề thi đáp ứng các yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi đảm bảo đủ số lượng, với chất lượng tốt nhất, không để xảy ra sai sót; thực hiện đúng quy định về lưu trữ, bảo quản đề thi tại Hội đồng thi, nơi in sao đề thi. Chỉ đạo các điểm thi thực hiện đúng quy định về bảo quản, sử dụng đề thi. Chuẩn bị đầy đủ máy quét bài thi, máy tính, tủ, hòm có khóa chắc chắn để bảo quản bài thi.

Phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong ác khâu in sao, vận chuyển đề thi. Chỉ đạo rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác coi thi, chấm thi; thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh; có phương án chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế dự phòng tại Điểm thi; phối hợp với cơ quan y tế phun thuốc diệt khuẩn trước ngày thi. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Phối hợp, rà soát, phân loại cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thành các nhóm: F0, F1, F2 và các đối tượng khác để tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý tình huống tại các điểm thi nếu có thí sinh, người nhà thí sinh, cán bộ coi thi có biểu hiện của dịch bệnh đảm bảo an toàn cho thí sinh và khu vực Điểm thi.

Hữu Nam