29/03/2024 lúc 08:19 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định siết chặt tối đa an ninh tại Sân vận động Thiên Trường

VNHN – Chiều ngày 13/9/2019 tại Nam Định, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức Họp triển khai phương án bảo đảm ANTT trận thi đấu bóng đá giữa CLB Dược Nam Hà Nam Định và CLB thành phố Hồ Chí Minh tại Sân vận động Thiên Trường ngày 15/9/2019.

VNHN – Chiều ngày 13/9/2019 tại Nam Định, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức Họp triển khai phương án bảo đảm ANTT trận thi đấu bóng đá giữa CLB Dược Nam Hà Nam Định và CLB thành phố Hồ Chí Minh tại Sân vận động Thiên Trường ngày 15/9/2019.

 Cuộc họp bàn các biện pháp đảm bảo an ninh sân Thiên Trường được Công an tỉnh Nam Định và Sở VH-TT&DL tỉnh phối hợp tổ chức chiều ngày 13/9.

Cuộc họp được tổ chức bất thường sau sự cố cổ động viên CLB bóng đá Dược Nam Hà - Nam Định quá khích, có hành vi ném pháo sáng gây thương tích, chống người thi hành công vụ trên SVĐ Hàng Đẫy vào tối ngày 11/9, khi đội bóng quê hương thi đấu với CLB bóng đá Hà Nội...

Để ngăn ngừa các hành vi quá khích, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến các trận thi đấu trên sân vận động Thiên Trường, Công an tỉnh Nam Định đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ xây dựng kế hoạch, có phương án sẵn sàng ngăn chặn, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật và quy định của Ban tổ chức sân, Ban tổ chức giải đấu.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Nam Định và lực lượng bảo vệ sân thiết lập ba vòng an ninh với hàng trăm người tham gia, chốt tại khu vực đường piste sân vận động, trên khán đài và khu vực phía ngoài các cổng soát vé.

Trước trận đấu, lực lượng công an sẽ phối hợp với an ninh của sân rà soát "làm sạch" toàn bộ sân, không cho phép lọt lưới pháo sáng hay bất kỳ vật dụng gì không được phép mang vào sân.

Ngoài các vòng kiểm soát ở các cửa các khán đài, công an Nam Định còn lập các vòng an ninh quanh tường bao sân tiếp giáp với các đường phố để ngăn chặn việc tung "hàng nóng" vào sân qua tường bao. Các đơn vị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sỹ, chủ động ngăn chặn kịp thời các vi phạm và những vấn đề phát sinh trong trận đấu. Cụ thể, sẽ bố trí hàng trăm cảnh sát cơ động đứng trên đường piste quay lưng lại sân lập thành hàng rào kín ngăn cản CĐV tràn xuống sân. Tất cả các khán đài đều có công an chốt tại các vị trí nhạy cảm. Trong đó, Công an thành phố Nam Định đã bố trí lực lượng tinh nhuệ nhất là cảnh sát hình sự và cảnh sát điều tra tổng hợp trực tại khán đài B, nơi có đội hình "nòng cốt" của các CĐV.

Thông tin với các cơ quan báo chí, đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khẳng định sẽ bố trí lực lượng đủ để bảo đảm an ninh và sẽ xử lý nghiêm đối với bất kỳ hành vi quá khích, vi phạm pháp luật nào xảy ra trên sân Thiên Trường trong trận đấu vào ngày 15/9 cũng như trong các trận đấu còn lại của mùa giải.

 Đại tá Phạm Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định cho biết Sở đã yêu cầu Công ty CP Thể thao Dược Nam Hà Nam Định, Ban tổ chức Sân vận động Thiên Trường làm việc với đại diện Hội cổ động viên Nam Định để phổ biến, nhắc nhở việc chấp hành các quy định khi vào sân theo dõi, cổ vũ các trận đấu của đội nhà.

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty CP Thể thao Dược Nam Hà Nam Định cho biết, hiện tại điểm số của Nam Định nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng nên dự đoán các trận đấu còn lại của mùa giải đều sẽ rất căng thẳng, dễ gây khích động cho CĐV và người hâm mộ bóng đá Thành Nam. Ông thừa nhận việc bán vé qua Hội CĐV trước đây còn nhiều bất cập, dễ gây tâm lý căng thẳng đối với một số khán giả, ông Toán và lãnh đạo Ban quản lý sân Thiên Trường cho biết từ trận đấu này sẽ bỏ bán vé qua Hội CĐV mà sẽ bán trực tiếp cho khán giả tại các quầy vé ở sân.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở VH-TT&DL, đại diện Ban tổ chức cho biết sẽ tiếp thu, triển khai những kiến nghị, đề xuất, góp ý của Công an tỉnh.