26/04/2024 lúc 00:28 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định rà soát gần 2.000 người khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

VNHN – Ngày 26-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nam Định đã gửi công văn hoả tốc đến UBND các huyện, thành phố và các đơn vị ngành y tế về việc rà soát, xác minh gần 2.000 người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020.

VNHN – Ngày 26-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nam Định đã gửi công văn hoả tốc đến UBND các huyện, thành phố và các đơn vị ngành y tế về việc rà soát, xác minh gần 2.000 người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020.

Gần 2.000 người dân Nam Định đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020 (Ảnh: Tiền Phong)

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã có 02 nhân viên y tế và 03 người bệnh đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có người dân các tỉnh Hưng Yên, Lai Châu.

Tại Nam Định, trong tháng 3/2020, đã có gần 2.000 người dân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, đi kèm theo đó là người nhà và người thân đến thăm người bệnh. Ngoài ra, còn có nhân viên y tế của Nam Định học tập tại đây. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xác định đây là nhóm nguy cơ cao có khả năng xâm nhập dịch bệnh tại tỉnh rất lớn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh gửi danh sách người dân khám, chữa bệnh theo diện có bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3 để các huyện, thành phố kịp thời rà soát, giám sát. Nếu trong số đó có trường hợp trở về và đang điều trị tại Nam Định, phải bố trí cho người bệnh nằm phòng riêng, cách ly, theo dõi y tế. Với những người khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của bảo hiểm y tế, tỉnh đang tiếp tục phối hợp bệnh viện thống kê, sẽ được cập nhật và thông báo sau.

Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát những nhân viên y tế đang được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai; nếu có nhân viên thuộc đơn vị quản lý thì thông báo ở lại Hà Nội. Trong trường hợp quay về Nam Định thì phải báo cáo cơ quan, chính quyền địa phương và thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà hoặc cách ly tập trung theo quy định. Tỉnh chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tạm thời không cử nhân viên y tế đi học, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời điểm hiện nay cho đến khi có thông báo mới.

Với các trường hợp thuộc hai danh sách trên có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải thông báo Trung tâm y tế huyện, thành phố và các cơ sở điều trị trên địa bàn người đó ở để được tiếp tục cách ly, điều trị, lấy mẫu phát hiện sớm.

Tính đến 14h ngày 25-3, Nam Định chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, toàn tỉnh đã có 53 ca bệnh nghi ngờ được cách ly, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm; trong đó có 17 trường hợp sức khỏe ổn định, đã qua 14 ngày cách ly được ra khỏi cơ sở cách ly; hiện có 36 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Kết quả xét nghiệm, 47/53 mẫu âm tính với SARS-CoV-2; 6/53 mẫu đã gửi xét nghiệm đang chờ kết quả. 

Tại cơ sở cách ly tập trung ở Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng, an ninh tỉnh còn đang cách ly 168 trường hợp. 393 trường hợp đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Tuyết Trần