25/04/2024 lúc 02:33 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2017 – 2018

VNHNO - Ngày 29/8/2018, tại Nhà Văn hóa 3-2, UBND tỉnh Nam Định phối hợp với Quỹ khuyến học, khuyến tài Lương Thế Vinh long trọng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi tỉnh Nam Định năm học 2017 – 2018.

VNHNO - Ngày 29/8/2018, tại Nhà Văn hóa 3-2, UBND tỉnh Nam Định phối hợp với Quỹ khuyến học, khuyến tài Lương Thế Vinh long trọng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi tỉnh Nam Định năm học 2017 – 2018.

Các đại biểu tham dự Lễ tuyên dương

Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi là hoạt động truyền thống hàng năm của đất học Nam Định. Chương trình được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh, động viên những học sinh tiêu biểu xuất sắc ở các cấp học; đồng thời tôn vinh, ghi nhận thành tích của các thầy giáo, cô giáo luôn tận tâm, tận lực cống hiến cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh Nam Định.

Năm học 2017 – 2018, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nam Định đã tích cực sáng tạo, có những đột phá trong việc triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo. Kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương Nam Định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, toàn ngành GD&ĐT Nam Định đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi và rộng khắp; khơi dậy tiềm năng, tinh thần nhiệt huyết, năng lực sáng tạo, đổi mới trong thầy và trò, qua đó đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi...

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Cao Xuân Hùng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định bày tỏ sự cảm ơn tới các cấp Lãnh đạo, các cá nhân, tổ chức đã dành sự quan tâm đặc biệt và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho ngành giáo dục. Nhờ vậy mà thành tích của ngành giáo dục được giữ vững và có nhiều tiến bộ. Ông Cao Xuân Hùng cũng báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”, tạo nguồn chiến lược đào tạo nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.

Ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục năm học 2017 - 2018

Trong năm qua, tất cả các nhà trường của tỉnh Nam Định từ bậc học Mầm non đến THPT đã tích cực triển khai thực hiện các mô hình giáo dục mới, phương pháp dạy học hiện đại; tạo nhiều sân chơi trí tuệ để học sinh khẳng định năng lực, bản lĩnh, tính sáng tạo, khơi dậy tiềm năng đang tiềm ẩn. Năm học 2017 – 2018,  trong kỳ thi THPTQG, tỉnh Nam Định xếp thứ 2 toàn quốc và rất nhiều học sinh các cấp học đạt thành tích cao tại các kỳ thi phong trào, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, Olympic châu Á và quốc tế… Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT Nam Định đã không ngừng nỗ lực, cố gắng và đạt được thành tích nổi bật ở các mặt như: Nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản trong các nhà trường; Tổ chức các hoạt động chuyên môn nhằm phát hiện, khích lệ, nuôi dưỡng năng khiếu của học sinh ở các cấp học,…

Ông Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định biểu dương và ghi nhận những thành tích ngành Giáo dục Nam Định.

Chung vui với ngành giáo dục, ông Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích ngành GD&ĐT, các thầy cô giáo và các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong thời gian tới, để tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị ngành GD&ĐT Nam Định cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa phương pháp giảng dạy và công tác quản lý; Chú trọng phát hiện bồi dưỡng các học sinh giỏi; Tiếp tục xây dựng chuyên đề sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng các kỳ thi THPT quốc gia, thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế,…

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Nam Định năm học 2017 - 2018:

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định PHẠM ĐÌNH NGHỊ chúc mừng 

Các Chương  trình khuyến học, khuyến tài của tỉnh Nam Định luôn nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ 

Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành công của ngành Giáo dục Nam Định

Ông Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và ông Đặng Xuân Hùng - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định trao tặng Bằng khen và vòng nguyệt quế cho các em học sinh đạt huy chương bạc Olympic quốc tế, huy chương đồng cuộc thi tin học Văn phòng thế giới và đạt giải nhất giải nhì cấp quốc gia.

Ông Trần Lê Đoài – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và ông Nguyễn Đức Cử - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt lên trao tặng Bằng khen và vòng nguyệt quế cho các em học sinh đạt giải ba cấp quốc gia.

 

Sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp, các ngành là nguồn lực quan trọng giúp các em học sinh vững tin trên con đường học tập

Em Trần Mai Hương (Lớp 12 - Văn 2, Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong), đạt giải nhì môn Văn quốc gia bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo.

Lễ tuyên dương thành tích học sinh giỏi là động lực nuôi dưỡng khát vọng, nhiệt huyết của các thầy cô giáo và các em học sinh. Kết quả học tập của các em học sinh là cơ sở để chúng ta tin tưởng và hy vọng trong tương lai không xa, tỉnh Nam Định có  một thế hệ công dân mới có năng lực toàn diện, tài năng, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. /.