29/03/2024 lúc 20:14 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định khởi công xây dựng Khu công nghiệp Mỹ Thuận hơn 1600 tỉ

Sáng 25/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Thuận tại xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).

Sáng 25/11, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Thuận tại xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khởi công Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Thuận

Dự án xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Thuận là KCN thứ 5 của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 282 ngày 26-2-2021, UBND tỉnh Nam Định quyết định thành lập tại Quyết định số 495 ngày 5-3-2021 KCN có quy mô 158,4ha nằm trên địa bàn các xã Mỹ Thuận, Mỹ Thịnh (Mỹ Lộc) và xã Hiển Khánh (Vụ Bản). Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN do Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 1.621 tỷ đồng.

KCN Mỹ Thuận có lợi thế về địa kinh tế trong thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh do có vị trí địa lý nằm ở cửa ngõ phía bắc của tỉnh, có hệ thống giao thông thuận lợi, nằm liền kề các Quốc lộ 21 và 21B, kết nối thuận tiện với Quốc lộ 10 để giao thương với các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng...; được định hướng là KCN đa ngành sử dụng công nghệ cao hiện đại phù hợp quy chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường, dự kiến thu hút  các loại hình công nghiệp như cơ khí, điện, điện tử, chế biến nông sản thực phẩm, sản xuất vật liệu xây dựng và một số ngành khác.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng Chủ đầu tư 

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị khẳng định, Dự án KCN Mỹ Thuận khi hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển vùng công nghiệp thành phố Nam Định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong giai đoạn tới. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh và sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng của người dân trong vùng dự án, các sở, ban ngành, UBND các huyện Mỹ Lộc, Vụ Bản và chủ đầu tư đã tích cực hoàn thành các điều kiện cần thiết để khởi công dự án đúng kế hoạch.

Ông Trần Quang Đại, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong thông qua dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Thuận

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định ký cam kết hỗ trợ thu hút đầu tư vào KCN Mỹ Thuận

Đại diện Chủ đầu tư - ông Trần Quang Đại, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong cam kết huy động cao nhất máy móc thiết bị, nhân lực và nguồn lực tài chính để xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Thuận hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, đáp ứng đúng tiến độ của dự án. Đồng thời, luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa bằng nhiều hình thức cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư vào KCN Mỹ Thuận. Quản lý và vận hành KCN một cách khoa học để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Chủ đầu tư hạ tầng Đại Phong huy động máy móc thực hiện nghi thức động thổ trong ngày khởi công Dự án

Công ty CP xây dựng hạ tầng Đại Phong trong 22 năm hình thành và phát triển, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như xây lắp, đầu tư các khu đô thị, công nghiệp, khai khoáng và một số ngành nghề khác. Đơn vị này đã làm chủ đầu tư nhiều dự án hạ tầng công nghiệp, đô thị, đã được các tỉnh thành và các đối tác, các nhà đầu tư tin tưởng và đánh giá cao. Trong quá trình quan hệ và hợp tác với các đối tác và các nhà đầu tư Đại Phong luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, phương châm hợp tác để nâng cao giá trị, cùng nhau phát triển. Bằng những chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường, cùng đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, sáng tạo và nhiều năm kinh nghiệm, năng lực tài chính vững mạnh, tin tưởng rằng việc đầu tư KCN Mỹ Thuận sẽ hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng phù hợp với yêu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước./.