19/04/2024 lúc 14:42 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm

VNHN - Chiều ngày 19/9/2019, Công an tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

VNHN - Chiều ngày 19/9/2019, Công an tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ Đ/c Đại tá Phạm Văn Long, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh.

 

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Bằng khen
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Trong những ngày qua các lực lượng chức năng của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố trong tỉnh liên tiếp triệt phá, khởi tố nhiều ổ nhóm tội phạm ...

Quán karaoke - ổ tệ nạn

Quán karaoke đầu tiên được Công an Nam Định điểm danh đầu tiên là quán Sơn Ca, có địa chỉ ở thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy). Theo đó, mới đây khi ập vào quán Karaoke này, Công an tỉnh và Công an huyện phát hiện 12 nam, nữ thanh niên đang “phê” ma túy. Ngoài xử phạt hành chính, nhân viên lễ tân của quán và 1 người liên quan sau đó đã lần lượt bị khởi tố về các hành vi “chứa chấp việc sử dụng ma túy”, “mua bán trái phép chất ma túy”...

Quán karaoke thứ hai được nhắc đến là quán karaoke kiêm nhà nghỉ Kiều Anh, đứng chân tại thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng (Ý Yên). Khi ập vào đây, Công an tỉnh và Công an huyện đã bắt quả tang một đối tượng đang mua bán ma túy; kiểm tra một phòng VIP phát hiện 7 nam, nữ thanh niên đang “phê” ma túy. Ngoài xử lý hành chính, 2 đối tượng liên quan sau đó đã bị khởi tố về hành vi mua bán và chứa chấp sử dụng ma túy...

Quán karaoke thứ ba được nhắc đến là quán Thiên Bảo, đứng chân tại xã Bình Minh, huyện Nam Trực, được biết đến là quán karaoke có thiết kế như một boongke. Mới đây, khi ập vào boongke này, Công an huyện Nam Trực phát hiện 13 nam, nữ thanh niên đang sử dụng ma túy. Những đối tượng liên quan sau đó đã bị khởi tố và xử lý hành chính.

Không chỉ có vậy, các đối tượng chọn quán karaoke để sử dụng ma túy, nhà chức trách địa phương còn “lần ra” một đường dây đánh bạc bằng hình thức lô, đề, tổng số tiền các đối tượng giao dịch lô, đề lên tới 4 tỷ đồng. 4 đối tượng liên quan sau đó đã bị khởi tố...

Cướp tiệm vàng như phim hành động

Theo cơ quan Công an, lúc 16h chiều ngày 7/9, một vụ cướp xảy ra tại hiệu vàng của ông Bùi Đức Liên ở xóm 14, xã Hải Tây (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Trong khi một đối tượng lái xe nổ máy ngồi chờ sẵn ngoài cửa thì đối tượng còn lại cầm búa đinh và bình xịt hơi cay xông vào hiệu vàng, xịt hơi cay vào mặt vợ chồng chủ quán rồi dùng búa đinh đập vỡ tủ kính cướp đi 7 vòng cổ, 1 dây chuyền đều bằng vàng (tổng trọng lượng 3,8 cây vàng) rồi nhanh chóng lên xe cùng nhau tẩu thoát.

Điều tra, cảnh sát hình sự công an tỉnh Nam Định nhanh chóng xác định được thủ phạm là Phạm Văn Phong (25 tuổi, trú tại xóm 6 xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) và Lê Văn Hoàng (27 tuổi, trú tại xóm 16, xã Hải Đường, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Tuy nhiên, để bắt được hai tên cướp táo tợn này khi chúng đang trên đường lẩn trốn, cảnh sát hình sự công an tỉnh Nam Định phải mò vào tận hai địa phương là Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh. Phong, Hoàng sau đó cùng bị khởi tố về tội “Cướp tài sản”

Đáng nói là, Phong đi cướp tiệm vàng khi mới ra tù được 9 ngày vì tội "Giết người"...

Với thành tích tham gia đấu tranh, triệt phá, ngăn chặn những hành vi phạm tội nguy hiểm trên, trong chiều ngày 19/9/2019, 5 tập thể (trực thuộc Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố) và 26 cán bộ, chiến sỹ Công an thuộc các đơn vị trên đã được Giám đốc Công an tỉnh Nam Đinh biểu dương, khen thưởng.

Đây là sự động viên, quan tâm kịp thời của, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đối với các tập thể và cá nhân cán bộ chiến sỹ đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, khích lệ cán bộ chiến sỹ tiếp tục thi đua phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân./.