25/04/2024 lúc 08:29 (GMT+7)
Breaking News

Năm 2020: Vinamilk hướng tới doanh thu gần đạt 60.000 tỷ đồng

VNHN - Ngày 26/6, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 để thông qua kế hoạch knh doanh năm 2020 cũng như các hoạt động khác.

VNHN - Ngày 26/6, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 để thông qua kế hoạch knh doanh năm 2020 cũng như các hoạt động khác.

Theo tài liệu công bố tại Đại hội, kết thúc quý I/2020, Vinamilk ghi nhận đạt doanh thu 14.206 tỷ đồng, tăng 7%; lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ, đạt 2.777 tỷ. So với con số kế hoạch sắp trình cổ đông, sau 3 tháng, Công ty đã thực hiện được 24% chỉ tiêu doanh thu và 26% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tại đại hội, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với 59.600 tỷ đồng doanh thu và 10.690 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng trưởng 5,7% và 1% so với thực hiện năm 2019.

Toàn cảnh Đại hội cổ đông thường niên 2020 của Vinamilk. Ảnh: Nhã An 

Mở rộng mảng dịch vụ đồ uống

Đáng chú ý, Vinamilk dự trình cổ đông kế hoạch bổ sung ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường; dịch vụ phục vụ đồ uống (café, giải khát); bán lẻ túi, hộp, thùng và các loại bao bì khác trong cửa hàng chuyên doanh; bán buôn thực phẩm như mứt, bánh, kẹo, socola, cacao, ngũ cốc, bột, tinh bột và các loại hạt...; bán buôn ngô và các loại ngũ cốc khác; bán buôn kim loại và quặng kim loại.

Đối với mảng dịch vụ phục vụ đồ uống, Vinamilk đang triển khai dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu "Hi - Café". Trong năm 2019, Vinamilk đã mở 1 cửa hàng tại trụ sở chính. Năm 2020 và các năm kế tiếp, Vinamilk dự kiến sẽ phát triển mở rộng chuỗi cửa hàng này tại nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh.

Mới đây, Vinamilk cũng vừa ký thoả thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát- kem với Tập đoàn Kido (KDC). Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Công ty là 51%, còn KDC là 49%. Liên doanh sẽ sản xuất-kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa… không bao gồm các loại có gas), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh với thương hiệu Vibev.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Tại đại hội, bà Mai Kiều Liên cho biết, Công ty hiện đã đạt tỷ lệ xuất khẩu lên đến 13% sản lượng. Tuy nhiên, Vinamilk vẫn luôn quan niệm phải “chắc chân” trên sân nhà rồi mới tính đến thị trường xuất khẩu.

Vinamilk hiện đang tăng mạnh việc hợp tác quốc tế trong ngành sữa. Công ty hiện đang có rất nhiều hợp đồng xuất khẩu sữa đi các nước với trị giá nhiều triệu USD đi Trung Đông, Hàn Quốc hay Nga và liên minh kinh tế Á Âu đã đồng ý cho Vinamilk xuất khẩu sữa vào các thị trường này. Hiện, Vinamilk cũng đã có nhiều hoạt động chăn nuôi bò sữa ở nước ngoài.

Để mở rộng vùng nguyên liệu, bà Mai Kiều Liên cho biết Vinamilk đã hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu tại GTNfoods lên trên 75% và nhờ đó đã sở hữu chi phối Mộc Châu Milk và đang phát triển vùng nuôi tại đây. Sau khi đầu tư vào GTNfoods, Công ty cũng đã phát triển hệ thống phân phối của Mộc Châu Milk và các hoạt động khác như kế hoạch nâng cấp nhà máy, tăng vốn...