20/04/2024 lúc 08:39 (GMT+7)
Breaking News

Mỹ tìm đường xuất khẩu tôm hùm vào thị trường Việt

VNHNO - Trong những ngày vừa qua, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp. HCM và Hiệp hội xuất khẩu hải sản vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đã phối hợp tổ chức chương trình quảng bá hải sản Hoa Kỳ với các nhà nhập khẩu Việt Nam 

VNHNO - Trong những ngày vừa qua, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp. HCM và Hiệp hội xuất khẩu hải sản vùng Đông Bắc Hoa Kỳ đã phối hợp tổ chức chương trình quảng bá hải sản Hoa Kỳ với các nhà nhập khẩu Việt Nam 

Ảnh minh họa

Bà Colleen Coyne, phụ trách sự kiện này cho biết: Chuyến thăm Việt Nam lần này là sáng kiến của một dự án nhằm giới thiệu hải sản đa dạng chất lượng cao và an toàn của Hoa Kỳ đến khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Việt Nam là thị trường rất mới mẻ đối với ngành hải sản của Hoa Kỳ. Hiện, Hoa Kỳ cũng chưa xuất khẩu nhiều loại hải sản sang Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2018, kim ngạch xuất khẩu hải sản của Hoa Kỳ vào Việt Nam đạt 39 triệu USD, giảm 34% so với cùng kỳ 2017. 

Bà Coyne cũng cho biết thêm, đây là năm đầu tiên Hiệp hội đưa các doanh nghiệp Hoa Kỳ sang Việt Nam để họ gặp trực tiếp các nhà nhập khẩu cũng như đánh giá thị trường Việt Nam và tạo điều kiện để gặp gỡ, giao lưu giữa hai nước.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, tại các thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội, các loại hải sản nhập khẩu từ Hoa Kỳ được khá nhiều thực khách lựa chọn dùng thử. Từ tháng 7 đến nay, tôm hùm Hoa Kỳ nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

Theo khảo sát, giá của tôm hùm nhập khẩu từ Hoa Kỳ có giá khoảng 340.000 đồng/con (500 gr), loại 1- 4 kg/con giá 1 triệu đồng/kg. Một số chủ cửa hàng bán hải sản nhập khẩu cho biết, loại hải sản nhập khẩu tươi sống bán khá chạy vì giá không quá cao và nhiều người có tâm lý dùng thử cho biết. Ngoài các các nhà hàng, khách lẻ mua sản phẩm về tự chế biến cũng khá nhiều.

Bà Caryn R. McClelland - Phó Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết: "Các sản phẩm hải sản của Hoa Kỳ có chất lượng cao và an toàn. Mỗi loại sản phẩm của Hoa Kỳ xuất sang Việt Nam là một minh chứng cho sự cam kết của chúng tôi đối với các sản phẩm của Hoa Kỳ. 

Từ khi nhậm chức đến nay, Phó Đại sứ Hoa Kỳ cũng chia sẻ: “Tôi đã may mắn đến Tp. HCM khá thường xuyên, đã chứng kiến sự gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với các nhà xuất khẩu và chế biến thực phẩm Hoa Kỳ". 

Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu hải sản từ Hoa Kỳ vào Việt Nam đạt 39 triệu USD. Với thành quả này Việt Nam đang là thị trường tiềm năng lớn, đứng thứ 9 của Hoa Kỳ về xuất khẩu hải sản./.