24/04/2024 lúc 17:52 (GMT+7)
Breaking News

Mỹ: Ngành dịch vụ phục hồi mạnh mẽ trong tháng 6

VNHN - Hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ đã có một sự hồi phục mạnh mẽ vào tháng 6, gần như trở lại mức độ trước đại dịch Covid-19.

Băng rôn cổ vũ được treo ở phố Wall

Ngày 5/7, Viện Quản lý cung ứng (ISM) cho biết, chỉ số hoạt động phi sản xuất của ngành dịch vụ đã nhảy vọt lên mức 57,1 vào tháng 6, mức cao nhất kể từ tháng 2, từ 45,4 trong tháng 5.

Số liệu khảo sát của ISM về các đơn đặt hàng mới cho ngành dịch vụ đã tăng lên mức 61,6 trong tháng 6 so với 41,9 trong tháng 5. Chỉ số khảo sát việc làm của ngành dịch vụ cũng tăng từ 31,8 (tháng 5) lên mức 43,1 vào tháng 6.

Chỉ số trên 50 cho thấy sự tăng trưởng trong ngành dịch vụ, lĩnh vụ chiếm hơn hai phần ba hoạt động kinh tế của Mỹ. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự báo chỉ số này sẽ tăng lên mức 48,9 trong tháng 6.

Báo cáo theo dõi cuộc khảo sát sản xuất ISM vào tuần trước cho thấy hoạt động của các nhà máy đang hồi phục, đạt mức cao nhất trong 14 tháng vào tháng 6.

Tuy nhiên, các chỉ số lạc quan này đã bị đe dọa bởi đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở nhiều nơi trên cả nước, bao gồm cả các khu vực đông dân cư như California, Florida và Texas.

Sự bùng nổ dịch bệnh bắt đầu vào cuối tháng 6 đã khiến một số bang thu hẹp quy mô hoặc tạm dừng mở cửa trở lại, đánh mạnh vào các nhà hàng và quán bar, đe dọa đến sự phục hồi mới nổi.