25/04/2024 lúc 14:52 (GMT+7)
Breaking News

Mỹ có Bộ trưởng Quốc phòng mới

VNHN - Mới đây, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông Patrick Shanahan sẽ giữ cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, thay thế tướng James Mattis.

VNHN - Mới đây, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông Patrick Shanahan sẽ giữ cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, thay thế tướng James Mattis.

Ông Patrick Shanahan được cho là có mối quan hệ làm việc tốt với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Theo đó, ngày 1/1/2019 ông Shanahan khẳng định trong thông cáo đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng “ Dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Trump, Bộ Quốc phòng tiếp tục tập trung bảo vệ đất nước chúng ta".

Bên cạnh đó, ông Shanahan nhấn mạnh rằng với cương vị mới ông mong muốn làm việc với Tổng thống Trump để thực thi kế hoạch của ông cùng với các nhà lãnh đạo tài giỏi, trong đó có các bộ trưởng, tham mưu trưởng liên quân, các chỉ huy chiến đấu và đội ngũ nhân sự cấp cao trong Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng.

Cũng trong thông cáo, “chủ mới” của Lầu Năm Góc đã bày tỏ sự kính trọng sâu sắc cho người tiền nhiệm, tướng Mattis, về cuộc đời phục vụ của ông và nói rằng "được làm cấp phó của ông là một đặc ân".

Trước đó, ngày 23/12, Tổng thống Mỹ đã đưa ra tuyên bố về Bộ trưởng Quốc phòng Mattis sẽ rời nhiệm từ ngày 1/1/2019 và chọn Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan lên thay.

Cựu tướng Mattis lý giải trong bức thư gửi tới Lầu Năm Góc về sự ra đi của mình và ông thể hiện mong muốn Tổng thống Donald Trump sẽ có được Bộ trưởng Quốc phòng mới có quan điểm tương đồng hơn về các chính sách.

Ở vị trí mới, Patrick Shanahan được cho là phải đảm đương một trong những công việc khó khăn nhất của Nhà Trắng. Ông sinh ngày 27/6/1962, người gốc bang Washington và từng là ủy viên quản trị lâu năm của tập đoàn Boeing, Shanahan. Ông giữ vị trí Thứ trưởng Quốc phòng từ tháng 7/2017./.