24/04/2024 lúc 19:19 (GMT+7)
Breaking News

Mường Lát: Sạt lở tại khu tái định cư Na Chừa xã Mường Chanh đã nhanh chóng được khắc phục

VNHN - Khu tái định cư mới bản Na Chừa xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, được xây dựng để ổn định nơi ở và sản xuất cho người dân, sau khi huyện Mường Lát xảy ra đợt thiên tai tàn phá hồi đầu tháng 9/2018. Đây là một chủ trương rất đúng đắn và kịp thời của Đảng và Nhà nước nói chung, của tỉnh Thanh Hóa và huyện Mường Lát nói riêng

VNHN - Khu tái định cư mới bản Na Chừa xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, được xây dựng để ổn định nơi ở và sản xuất cho người dân, sau khi huyện Mường Lát xảy ra đợt thiên tai tàn phá hồi đầu tháng 9/2018. Đây là một chủ trương rất đúng đắn và kịp thời của Đảng và Nhà nước nói chung, của tỉnh Thanh Hóa và huyện Mường Lát nói riêng. Do địa hình khu tái định cư có phần phức tạp, nên khi có mưa lũ xảy ra đã không tránh khỏi sự sạt lở, tuy nhiên huyện Mường Lát đã rất chủ động, kịp thời khác phục tình trạng này, qua đó sớm nhất trong việc ổn định cuộc sống cho người dân.

Được triền khai xây dựng trên diện tích 1,73ha, nhằm ổn định nơi ở cho 69 hộ dân, sau khi Mường Lát gặp những thiệt hại lớn do thiên tai vào đầu tháng 9/2018.  Khu tái định cư Na Chừa đã nhanh chóng giúp  người dân ổn định nơi ở và sản xuất ( hiện đã có 66/69 hộ, với 323 nhân khẩu đến ở ). Về phía nhà thầu trong quá trình thi công đã thực hiện nghiêm túc, đúng như tư vấn thiết kế và quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình do Chủ tịch UBND huyện Mường Lát phê duyệt. Tuy nhiên Mường Lát là huyện miền núi, với địa hình phức tạp, những năm gần đây lại thường xuyên gánh chịu những đợt mưa lũ lớn, gây sạt lở trên diên rộng, trong đó có địa bàn xã Mường Chanh. Do vậy trong những ngày vừa qua, tình trạng sạt lở ở khu tái định cư Na Chừa là điều không thể tránh khỏi.

Việc khắc phục sạt lở đã nhanh chóng được triển khai

Tuy nhiên sau khi xảy ra tình trạng sạt lở ở khu tái định cư này, huyện Mường Lát đã ngay lập tức chỉ đạo Ban QLDA huyện, phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương khắc phục tình trạng nêu trên. Cho đến nay việc sạt lở đã cơ bản khắc phục xong, bạn đọc và người dân rất hoan nghênh tinh thần vào cuộc kịp thời nói trên của huyện Mường Lát, qua đó góp phần ổn định một cách nhanh nhất cuộc sống của người dân bản Na Chừa./.

Những điểm sạt lở đang được khẩn trương san gạt, lu lèn và kè đá