19/04/2024 lúc 13:46 (GMT+7)
Breaking News

Muôn vàn khó khăn của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại ASIAD 2018

VNHNO – Trong khuôn khổ môn bóng đá nữ tại ASIAD 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C “tử thần” với hai đối thủ mạnh Thái Lan và Nhật Bản. Không chỉ gặp khó trong sân cỏ, ngay từ khi đến Indonesia chuẩn bị thi đấu, các cô gái của chúng ta đã vấp phải vô vàn khó khăn khác.

VNHNO – Trong khuôn khổ môn bóng đá nữ tại ASIAD 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C “tử thần” với hai đối thủ mạnh Thái Lan và Nhật Bản. Không chỉ gặp khó trong sân cỏ, ngay từ khi đến Indonesia chuẩn bị thi đấu, các cô gái của chúng ta đã vấp phải vô vàn khó khăn khác.

Sau buổi tập chiều ngày 17/8, Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận được thông báo về việc thay đổi chỗ ở cho toàn đội. Theo đó, do làng thể thao thành phố Palembang (địa điểm diễn ra các trận đấu bóng đá nữ ASIAD 2018) không đáp ứng được số lượng các vận động viên các nước đến tham dự ASIAD ngày một đông, đội tuyển bóng đá nữ của chúng ta đã phải chuyển sang địa điểm khác. Theo đó, những ngày tới, đội tuyển bóng đá nữ Việt nam sẽ ở tại khách sạn Grand Zuri. Đây là khách sạn 3 sao mới được xây dựng với cơ sở vật chất tốt, nằm gần sân thi đấu Bumi.

Đội tuyển nữ Việt Nam phải di chuyển đến chỗ ở mới ngay trong đêm (Internet)

Trước đó, vào ngày 13/8 đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay sang thủ đô Jakarta trước khi nối chuyến bay nôi địa đến Palembang. Tuy nhiên, sự cố trễ máy bay đã khiến các nữ cầu thủ phải đợi tới gần 23h đêm giờ địa phương mới có thể vào làng vận động viên.  Nhưng sự cố vẫn tiếp tục khi BTC không giao phòng cho chúng ta với lý do chưa đăng kí trước và đến sớm một ngày. BTC đã sắp xếp tạm cho đội tuyển nữ ở một đêm sau đó chúng ta lại tiếp tục phải chuyển đến nơi khác. Hành trình này đã tiêu tốn không ít sức khỏe của các cô gái.

Chuyến bay từ thủ đô Jakarta đến Palembang bị trễ hơn 2 giờ đồng hồ (Internet)

Tối ngày 19/8, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu mở màn tại ASIAD 2018 gặp tuyển nữ Thái Lan. Không ngoài dự đoán, các nữ cầu thủ của chúng ta đã gặp khá nhiều khó khăn trước đội bóng có thể lực và tầm vóc tốt hơn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và bản lĩnh thi đấu, các “cô gái vàng” của bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số sít sao 3-2. Cùng với việc Thái Lan để thua Nhật Bản 0-2 trong trận đấu trước, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bước vào tứ kết ASIAD 2018.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng vẫn còn vô vàn những khó khăn phía trước để đạt được một thành tích tốt tại kỳ ASIAD này. Thử thách trước mắt là trận đấu với đội tuyển nữ Nhật Bản để cạnh tranh ngôi vị nhất bảng C.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó tại ASIAD 2018 (Internet)

Trận đấu cuối cùng vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15h ngày 21/8 tại sân Gelora Sriwijaya nằm trong Làng VĐV.