29/03/2024 lúc 20:24 (GMT+7)
Breaking News

Mượn đường dân sinh, chủ đầu tư “quên” trả?

VNHNO - “Mượn tạm” con đường dân sinh để chở vật liệu thi công công trình. Nhưng đã 4 năm trôi qua, con đường bị hư hỏng nặng dân vẫn chờ chủ đầu tư hoàn nguyên.

VNHNO - “Mượn tạm” con đường dân sinh để chở vật liệu thi công công trình. Nhưng đã 4 năm trôi qua, con đường bị hư hỏng nặng dân vẫn chờ chủ đầu tư hoàn nguyên.


Người dân xóm 3, thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng có đơn phản ánh đến DĐDN, về việc thi công dự án khu tái định cư Hồng Thái, chủ đầu tư đã xin “mượn tạm” đường dân sinh để chở vật liệu với lời hứa sẽ hoàn trả đường khi xong công trình.


Đoạn đường gặp nhiều ổ voi khiến người dân gặp nhiều khó khăn

Dân khốn khổ

Được biết, trước đây mặt đường đã được trải nhựa bê tông đẹp đẽ. Nhưng từ lúc dự án khu chung cư Hồng Thái được thi công, xe cộ đi lại làm đường biến dạng, xuất hiện những ổ trâu, ổ voi. Người dân ở đây đã kiến nghị rất nhiều lần tới chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Dậu - người dân thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương bức xúc: Thời điểm làm dự án thấy các loại xe tải nặng đi vào nườm nượp ngày đêm, dân đã phải chặn đường để phản đối. Sau đó, do UBND xã xuống vận động, chúng tôi đã đồng thuận. Thế nhưng khi để xe tải chạy vào vận chuyển phục vụ dự án, đường đã nhanh chóng bị băm tan nát. Mặt đường, các hệ thống thoát nước bị phá vỡ.

Vòng luẩn quẩn

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Úc (đơn vị thi công) cho biết, theo thiết kế, để phục vụ dự án đương nhiên phải có đường đi vào, chở nguyên vật liệu. Trong quá trình thi công dự án, doanh nghiệp đã chủ động hoàn trả những đoạn đường bị hỏng, sụt lún cho dân. Ông Tiến cho biết thêm, việc hoàn trả lại đường và việc nâng cấp, cải tạo đường là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Nâng cấp, cải tạo con đường đó không phải trách nhiệm của đơn vị thi công mà thuộc về nhà đầu tư hay chính quyền địa phương.

Được biết, mới đây, UBND TP Hải Phòng cũng đã có văn bản đồng ý chủ trương nâng cấp, cải tạo đường thôn Xích Thổ. Tuy nhiên, đến nay dự án khu tái định cư Hồng Thái vẫn chưa thi công xong nên việc nâng cấp, cải tạo con đường vẫn đang bị trì hoãn.

Đáng nói, dự án đã có 8 lần ra hạn hợp đồng từ ngày 20/10/2013, lần thứ 8 có thời hạn đến 31/8/2018. Nguyên nhân do người dân không cho xe chở nguyên vật liệu xây dựng ra vào phục vụ thi công.

Chắc chắn hợp đồng sẽ phải gia hạn bởi hiện tại dự án vẫn đang bị dừng do người dân không cho xe ra vào. 

Theo DĐDN