25/04/2024 lúc 19:20 (GMT+7)
Breaking News

MU thua đậm ngay trên sân nhà, Chelsea thắng 3 trận liên tiếp

VNHNO – Trong khi các đội bóng mạnh của thủ đô London như Chelsea, Arsenal, Tottenham đều giành thắng lợi thì 2 đội bóng của thành Manchester lại thi đấu không thành công.

VNHNO – Trong khi các đội bóng mạnh của thủ đô London như Chelsea, Arsenal, Tottenham đều giành thắng lợi thì 2 đội bóng của thành Manchester lại thi đấu không thành công.

2 nửa thành Manchester thi đấu thất vọng

Trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 28/8, Manchester United đã để thua Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 0-3.

Hiệp 1 trận đấu này, các cầu thủ Manchester United đã tung ra tới 10 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đưa bóng trúng đích. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Manchester United đã phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Hai bàn thắng của Lucas Moura (phút 52, 84) và một bàn của Harry Kane (phút thứ 50) đã biến “Nhà hát của những giấc mơ” đêm nay thực sự biến thành “Nhà hát của những cơn ác mộng”.

Harry ghi bàn thắng đầu tiên trong trận thắng 3-0 của Tottenham trước MU (Ảnh: EPL)

Như vậy, thầy trò HLV Mourinho đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp. Vòng trước, họ đã có trận thua bạc nhược trước Brighton. Đáng nói hơn cả là hệ lụy sau đó khi mâu thuẫn giữa HLV Jose Mourinho với Ban lãnh đạo CLB lên cao. Ông chỉ trích CLB không cấp tiền bổ sung thêm những bản hợp đồng mới. Sau 3 vòng đấu, MU nhận tới 2 thất bại và lẹt đẹt ở vị trí thứ 13 trên BXH Premier League.

MU có trận đấu đáng thất vọng trước Tottenham Hotspur (Ảnh: EPL)

Trước đó, đội bóng cùng thành phố với Manchester United là Manchester City đã bị đội bóng mới lên hạng Wolves cầm chân với tỷ số 1-1. Theo thống kê, ở trận đấu này các cầu thủ Manchester City đã đạt tỉ lệ giữ bóng lên tới 71,2%. Tuy nhiên họ mới là những người bị thủng lưới trước bởi bàn thắng của Willy Boly. Rất may cho Man City, Aymeric Laporte trong lần thứ 250 ra sân tại giải NHA đã ghi bàn thắng quyết định, giành lại 1 điểm cho nửa xanh thành Manchester.

Manchester City có trận hòa đáng thất vọng trước Wolves (Ảnh: EPL)

Kết thúc vòng 3, các nhà đương kim vô địch Manchester City hiện có 7 điểm.

Chelsea, Arsenal thắng kịch tính

Trong trận đấu này, Newcastle đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea với “chiếc xe buýt 2 tầng” được họ dựng lên trước khung thành. Họ chơi rắn và thường xuyên phạm lỗi với các cầu thủ Chelsea. Tuy vậy, nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard và Alonso cộng với một chút may mắn, thầy trò Sarri vẫn rời sân St James'Park với trọn vẹn 3 điểm.

Nhờ sự xuất sắc của Hazard, Chelsea giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại  Premier League (Ảnh: EPL)

Với thành tích toàn thắng 3 trận đầu tiên, Chelsea cùng với Liverpool, Tottenham và Watford cùng giành được 9 điểm nhưng đều xếp dưới Liverpool do thấp hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Giống như Chelsea, Arsenal đã có một trận đấu không mấy dễ dàng trước West Ham tại vòng 3. Bị dẫn trước ngay nửa đầu hiệp 1, “Pháo thủ” vẫn chơi bình tĩnh và lộn ngược dòng 3-1. Các cầu thủ đã ghi bàn cho Arsenal trong trận đấu này là Monreal (30'), I.Diop (70' phản lưới), Welbeck (90'+2).

Arsenal giành thắng lợi sau 2 trận thua liên tiếp (Ảnh: EPL)

Với chiến thắng này, các cầu thủ Arsenal đã kết thúc chuỗi 2 trận thất bại liên tiếp. Hiện nay, Arsenal xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH, ngay phía trên Manchester United.

Liverpool toàn thắng 3 trận đầu tiên

Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi thành tích toàn thắng tại giải NHA năm nay với thắng lợi sát nút 1-0 trước Brighton. Cầu thủ người Ai Cập Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng để đem về bàn thắng duy nhất trong trận đấu này cho “The Kop”.

Salah tỏa sáng giúp Liverpool duy trì vị trí đầu bảng (Ảnh: EPL)

Với việc toàn thắng cả 3 trận mở màn giải NHA, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới, Liverpool đang ngự trị trên ngôi đầu BXH nhờ hơn Chelsea, Tottenham và Watford về hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 3 Premier League như sau: Watford giành thắng lợi 2-1 trước Crystal Palace, tiếp tục bám đuổi Liverpool với 3 trận toàn thắng. Các “chú hổ” Fulham giành thắng lợi 4-2 trước Burnley trên sân nhà. Southhamton thua ngược 1-2 trước Leicester City. Hai trận hòa ở vòng đấu này là trận đấu giữa Huddersfield Town và Cardiff City (0-0), Bournemouth và Everton (2-2).