29/03/2024 lúc 13:08 (GMT+7)
Breaking News

MU chiến thắng: Mourinho và niềm tin từ những người bạn

VNHNO -  MU chiến thắng trận thứ 2 liên tiếp trên sân khách để tạm vượt qua khó khăn, khi Jose Mourinho tìm thấy được niềm tin từ những người bạn làm việc cùng ông trong thành phần ban huấn luyện.

VNHNO -  MU chiến thắng trận thứ 2 liên tiếp trên sân khách để tạm vượt qua khó khăn, khi Jose Mourinho tìm thấy được niềm tin từ những người bạn làm việc cùng ông trong thành phần ban huấn luyện.

Và Mourinho đã cười

Một pha khống chế bóng bằng ngực rồi tung cú volley gần như hoàn hảo, mà hai chân không chạm đất khi tiếp xúc bóng, Chris Smalling giúp MU nâng tỷ số lên 2-0 trước hiện tượng Watford.

Bên ngoài sân, HLV Mourinho ôm lấy người trợ lý Kieran McKenna và cả hai cùng nhảy ăn mừng như thể MU vừa tạo được chiến tích gì đó rất lớn.

MU vượt qua Watford là trận thắng sân khách thứ 2 liên tiếp

Thực tế, không phải một chiến tích gì ghê gớm. Đó đơn giản chỉ là một chiến thắng, trong cuộc hành trình kéo dài 6 tháng mà MU phải giành điểm số cao nhất để nghĩ đến chức vô địch Premier League.

Nhưng cảm xúc của Mourinho và McKenna là có thể hiểu được, khi mà MU bước vào trận làm khách của Watford với rất nhiều khó khăn.

Nếu MU thua, Mourinho hoàn toàn có thể bị sa ngay lập tức, khi mà Phó chủ tịch Ed Woodward không còn tin tưởng vào ông.

Chính các cầu thủ cũng gây cuộc chia rẽ nội bộ, không còn tin vào Mourinho. Thậm chí là đang có đợt sóng ngầm, do Paul Pogba cầm đầu, đang chống đối và lật đổ chiếc ghế của Người đặc biệt.

Giữa những rắc rối, chiến thắng trước Watford thực sự đáng để Mourinho và người cộng sự ăn mừng.

Trước khi tiếp MU, Watford toàn thắng 4 vòng đầu Premier League. Ấn tượng nhất là cách họ đánh bại Tottenham (2-1) - kẻ từng khiến MU ôm hận trên sân Old Trafford (thắng 3-0).

Trong thời gian qua, Mourinho không có nhiều cơ hội bộc lộ cảm xúc, ngoài sự nhăn nhó và những cái nhìn xa xăm. Giờ thì ông đã mỉm cười, như trút bỏ rất nhiều gánh nặng sau trận thắng rất quan trọng.

Mourinho và niềm tin từ những người bạn

Vài tháng trước, Mourinho đã chia tay trợ lý Rui Faria - người trải qua nhiều thăng trầm và sẵn sàng gây hấn với đối thủ để bảo vệ ông.

Đồng thời, Mourinho cũng đưa McKenna vào danh sách các cộng sự trong thành phần BHL.

Với chính những người hâm mộ MU, khi McKenna xuất hiện trong vai trợ lý của Mourinho, bên cạnh yếu tố tò mỏ là sự hoài nghi về năng lực của người đàn ông Bắc Ireland.

Mourinho có niềm và sự trợ giúp từ Kieran McKenna ở MU

Cho đến hiện tại, nhiều CĐV Quỷ đỏ vẫn chưa biết rõ về nhân vật McKenna - người luôn ngồi rất gần Mourinho trên băng ghế kỹ thuật các trận đấu từ đầu mùa giải 2018-19.

Nhưng Mourinho không cần các CĐV hiểu. Những người hâm mộ chỉ quan tâm đến kết quả chung cuộc.

Đối với Mourinho, giữa những sóng gió cùng hàng loạt mâu thuẫn, ông tìm thấy niềm tin từ các cộng sự, với Carrick và nhất là McKenna.

Trên sân tập, McKenna luôn hỗ trợ Mourinho về nhiều mặt, từ các bài tập đến việc đối thoại với cầu thủ, để tìm ra công thức chiến thắng.

Một trong những trợ giúp quan trọng của McKenna với Mourinho là tổ chức phòng ngự trên sân tập. Trợ lý người Bắc Ireland đã giúp Người đặc biệt rất nhiều để tìm sự cân bằng khi MU cần phòng thủ.

Khi tất cả chống lại Mourinho, khi mỗi ngày là những câu nói về Zinedine Zidane, niềm tin và sự hỗ trợ từ cặp đôi Carrick - McKenna đang giúp ông tìm thấy sự thoải mái để chiến đấu cho tương lai của mình./.

Theo Vietnamnet.vn