28/03/2024 lúc 15:52 (GMT+7)
Breaking News

Mọi thứ bạn cần biết về sự kiện VOBF 2021

VOBF 2021 với chủ đề “CHUYỂN ĐỔI TỪ HÔM NAY” được tổ chức bởi VECOM có mục tiêu sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu, đa chiều về Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam cùng giải pháp thay đổi, thích nghi và phát triển bền vững từ các chuyên gia đầu ngành đến từ các thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam như: Nielsen, GrabFood, Baemin, Amazon,...

VOBF 2021 với chủ đề “CHUYỂN ĐỔI TỪ HÔM NAY” được tổ chức bởi VECOM có mục tiêu sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu, đa chiều về Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam cùng giải pháp thay đổi, thích nghi và phát triển bền vững từ các chuyên gia đầu ngành đến từ các thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam như: Nielsen, GrabFood, Baemin, Amazon,...

Bối cảnh chung

Công nghệ có tiềm năng thay đổi cơ bản hành vi của người tiêu dùng, tạo ra thị trường chưa từng có và cuối cùng là biến đổi cách chúng ta sống.

Trong thời đại kỹ thuật số và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Việt Nam cần xây dựng một khu vực kỹ thuật số mạnh mẽ để củng cố nền kinh tế và đạt được nguyện vọng trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2023. Điều này sẽ đòi hỏi một lực lượng lao động có tay nghề cao và cho phép đất nước chuyển đổi từ nền kinh tế chủ yếu là sản xuất cơ bản sang nền kinh tế bền vững hơn và đa dạng hơn. 

Các công ty khởi nghiệp và doanh nhân có vai trò to lớn trong câu chuyện phát triển này - chuyển đổi kỹ thuật số ở quy mô lớn, trong mọi lĩnh vực, mọi tổ chức.

Thông tin chi tiết về VOBF

Chỉ riêng 6 tháng cuối năm 2020, số công nghệ chuyển đổi số tạo ra đã nhiều hơn so với thập kỷ trước, các công nghệ số đang thay đổi liên tục với tốc độ nhanh chóng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu và áp dụng các mô hình mới. Việt Nam đã chứng kiến một năm phát triển “thần tốc” lĩnh vực Thương Mại Điện Tử với tốc độ tăng trưởng trung bình 18% (Nước duy nhất ở ĐNÁ có tăng trưởng TMĐT 2 con số).

Chuyển đổi số đang thực sự tác động lên mọi ngành nghề bất kể doanh nghiệp đó đang kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ khách hàng, truyền thông kỹ thuật số hay sản xuất hàng hóa thì việc cải tiến công nghệ sẽ làm tăng hiệu quả đáng kể trong quá trình sản xuất, phân phối và các dịch vụ khách hàng.

Năm 2019 - 2020 là giai đoạn khó khăn với rất nhiều doanh nghiệp khi phải đối mặt với một thị trường đầy biến động hậu quả của đại dịch COVID-19. Hơn cả, mỗi doanh nghiệp đều phải nhanh chóng thay đổi, tìm ra giải pháp để thích ứng với sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng của người mua sau sự “bình thường mới”.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum) – VOBF 2021

VOBF 2021 với chủ đề “CHUYỂN ĐỔI TỪ HÔM NAY” được tổ chức bởi VECOM có mục tiêu sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu, đa chiều về Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam cùng giải pháp thay đổi, thích nghi và phát triển bền vững từ các chuyên gia đầu ngành đến từ các thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam như: Nielsen, GrabFood, Baemin, Amazon,...

VOBF 2021 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những cơ hội và thách thức của lĩnh vực thương mại điện tử trong năm tới.

Các chủ đề nóng tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp như cạnh tranh, hành lang pháp lý, sự chuyển mình của công nghiệp 4.0... thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng.

Đặc biệt diễn đàn năm nay đã điều chỉnh thêm các chủ đề hấp dẫn giúp doanh nghiệp có những chiến lược phù hợp để khắc phục hậu quả sau đại dịch COVID-19 vừa qua.

Nối tiếp sự thành công của 5 năm liên tiếp, VOBF 2021 chính thức quay trở lại với quy mô toàn quốc, hứa hẹn sẽ là:

- Nơi quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước.

- Nơi trao đổi về những cơ hội và thách thức về thương mại điện tử trong năm 2021.

- Nơi chia sẻ những chủ đề nóng tác động trực tiếp đến doanh nghiệp trong thời đại số.

- Hỗ trợ mọi doanh nghiệp Việt đề ra những chiến lược phù hợp, sẵn sàng đối mặt & bứt phá với mọi tình huống trong tương lai.

Nội dung của Diễn đàn lần này sẽ mang tính thực chiến, bài học kinh nghiệm có khả năng áp dụng cao cùng các panel talk đầy hấp dẫn và sâu sắc như:

PHIÊN 1: TOÀN CẢNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SAU ĐẠI DỊCH

- Báo cáo thị trường TMĐT Việt Nam 2020 và dự đoán chuyển đổi 2021

- Động lực thúc đẩy chuyển đổi số - Những xu hướng nổi bật (Những tác động từ đại dịch tới hành vi, thói quen của người tiêu dùng…)

- Tác động của COVID đến toàn bộ chuỗi cung ứng ngành Thương mại điện tử Việt Nam - Cơ hội và thách thức

- Công bố chỉ số thương mại điện tử và các hoạt động Hiệp Hội

PHIÊN 2: DỊCH CHUYỂN MỚI TRONG NỀN KINH TẾ

- Phiên này sẽ đề cập tới các thay đổi của nền kinh tế từ sản xuất, tiêu thụ và thương mại hàng hóa, dịch vụ sau tác động của đại dịch, các giải pháp và hướng đi của doanh nghiệp

- Sự thay đổi hành vi mua sắm - Xu hướng mới của Social Commerce

- Sức mạnh của cá nhân hóa: Các bước đơn giản để cung cấp trải nghiệm khách hàng độc đáo - trải nghiệm liền mạch cho mỗi cá nhân trên nhiều kênh.

- Chuyển đổi hành vi mua hàng trên Amazon - Những chiến lược tăng trưởng xuất khẩu trực tuyến
Những chiến lược cần đổi mới để tăng trưởng trên sàn TMĐT hiệu quả 2021

PHIÊN 3: TĂNG TRƯỞNG TỪ CHUYỂN ĐỔI SỐ

- Tăng tốc thương mại điện tử với chiến lược New Omnichannel Shopping

- Giải pháp mới cho chuỗi bán lẻ, tạp hoá

- Kỳ vọng của khách hàng và COVID-19: Khách hàng muốn gì từ việc giao hàng và đây có phải là cơ hội để thay đổi kỳ vọng?

- Chiến lược gia tăng tối đa doanh thu trên mỗi khách hàng tự động

- Mô hình tăng trưởng tối đa hành trình mua hàng từ Web - App - Cửa Hàng - Sàn TMĐT

PHIÊN 4: BÙNG NỔ BỀN VỮNG

- Chia sẻ toàn bộ mô hình vận hành tối ưu thương mại điện tử đạt hàng chục tỷ/tháng

- Chiến lược phát triển Big Brand với E-commerce

- Loyalty commerce giữ chân khách hàng

- Fulfilment services - hành trình khép kín cho doanh nghiệp

VOBF 2021 sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2021 của mọi marketers, chủ doanh nghiệp đang có dự định thay đổi để thích ứng sinh tồn và phát triển bền vững trong thời đại số.