25/04/2024 lúc 17:27 (GMT+7)
Breaking News

Mỗi ngày chúng ta phải chịu 400% bức xạ vì dùng điện thoại Apple và Samsung

VNHN – Apple và Samsung là hai ông lớn trong ngành công nghệ di động. Thế nhưng mọi người đều không biết rằng 2 hãng điện thoại này đều bức xạ tần số cao hơn 400% so với giới hạn tiêu chuẩn, gây nguy cơ ung thư.

VNHN – Apple và Samsung là hai ông lớn trong ngành công nghệ di động. Thế nhưng mọi người đều không biết rằng 2 hãng điện thoại này đều bức xạ tần số cao hơn 400% so với giới hạn tiêu chuẩn, gây nguy cơ ung thư.

Vụ kiện xuất phát từ cuộc điều tra của tờ Chicago Tribune, Mỹ. Theo đó, các điện thoại của Apple và Samsung gồm iPhone 8, iPhone 10 và Galaxy S8 đã tạo ra bức xạ tần số vượt xa mức giới hạn mà Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ cho phép. Mức độ bức xạ đó được cho là có thể gây ra nhiều nguy cơ đối với sức khỏe người dùng bao gồm ung thư, căng thẳng tế bào, tổn thương di truyền, giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số triệu chứng khác.

Tuy rằng chưa có tổ chức y tế nào chỉ ra được mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại di động với bệnh ung thư hoặc các bệnh nghiêm trọng khác nhưng một số nghiên cứu trên chuột đã phát hiện ra rằng bức xạ điện thoại có ảnh hưởng đáng kể như làm giảm số lượng tinh trùng, suy yếu ADN, ảnh hưởng đến giấc ngủ .

Ảnh minh họa

Trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu iPhone 7 với tỷ lệ tần số cao hơn 4 lần, còn Samsung Galaxy S8 cao hơn tới 5 lần so với giới hạn an toàn. Trẻ em có thể hấp thụ bức xạ điện thoại nhiều hơn 150% so với người lớn và nhiều hơn 10 lần qua hộp sọ của chúng. Mặc dù chưa có nguyên đơn nào thực sự gặp phải vấn đề về bệnh tật hay sức khoẻ dưới tác động sóng điện thoại, nhưng họ cho rằng Apple và Samsung - hai trong số ba nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cần chịu trách nhiệm khi đã đánh lừa và bán cho họ những thiết bị có mối nguy hiểm tiềm tàng.

Nghiên cứu trên đã được bắt đầu từ những năm 1990 và đầu 2000, cách đây nhiều thập kỷ tới ngày nay. Với việc sóng vô tuyến xuất hiện dày hơn và với cường độ mạnh hơn, thì các hiệu ứng về bệnh lý của nó cũng cần được đánh giá lại một cách chính xác.

Ảnh minh họa

Sắp tới việc triển khai cơ sở hạ tầng cho mạng 5G trong tương lai cũng đã báo lên một tín hiệu cảnh báo. Các trạm phát 5G sẽ sử dụng sóng radio ngắn hơn các mô hình mạng 3G và 4G, đồng nghĩa với việc sẽ phải dựng nhiều trạm phát hơn trong phạm vi thành phố để đảm bảo việc phủ sóng. Thế nhưng, những bước sóng ngắn hơn này lại di chuyển với tần suất cao hơn nhiều, có nghĩa là người dùng sẽ phải chịu ảnh hưởng nhiều bức xạ hơn.

Vì thế hãy phân chia các khoảng thời gian sử dụng điện thoại sao cho hợp lý và chỉ khi thật cần thiết, đồng thời nếu muốn giảm stress hãy lựa chọn đến việc luyện tập thể thao, đọc sách và nghe nhạc sẽ hiệu quả hơn việc suốt ngày sử dụng chiếc điện thoại để lên mạng xã hội. Nếu vậy sẽ giúp chúng ta giảm thiểu tối đa bức xạ tác động đối với cơ thể con người.