25/04/2024 lúc 19:01 (GMT+7)
Breaking News

MobiFone sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng thông qua trợ lý ảo mAICallCenter

VNHN - Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa tiên phong cung cấp ra thị trường giải pháp MobiFone AI Call Center (mAICallCenter) - giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói.

VNHN - Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa tiên phong cung cấp ra thị trường giải pháp MobiFone AI Call Center (mAICallCenter) - giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói.

Khắc phục những nhược điểm của tổng đài truyền thống như chi phí tốn kém, quá tải lượng khách gọi đến, tổng đài tự động đang là “cơn sốt” ở nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ... và cả Việt Nam. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tổng đài tự động trở thành những trợ lý ảo giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng hiệu quả, năng suất khi có thể tự động giải quyết và hỗ trợ khách hàng những câu hỏi thường gặp, những sự cố khách hàng gặp phải; thời gian hỗ trợ mọi lúc mọi nơi không phân biệt ngày đêm, lễ Tết. Ngoài ra, tổng đài tự động còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo, trả lương cho nhân viên. 

mAICallCenter là tổng đài trợ lý ảo do MobiFone triển khai.

Một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp ra thị trường sản phẩm này tại Việt Nam là Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Mang đến giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói, MobiFone AI Call Center (mAICallCenter) là hệ thống tự động trả lời bằng máy thay cho tổng đài viên, được phát triển trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn để phục vụ cho các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động.

Với mAICallCenter, doanh nghiệp có thể xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày với hiệu suất tối ưu, khởi tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn, đồng thời cắt giảm chi phí nhân viên tổng đài thông qua các cuộc gọi được tự động hoá. Theo đại diện MobiFone, mAICallCenter phù hợp với nhóm khách hàng là các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, các công ty sự kiện, giao vận hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày.

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ AI, mAICallCenter thay thế phương thức quảng bá SMS truyền thống, giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo tới khách hàng. Theo đó doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch; báo cáo tổng quan và chi tiết của từng chiến dịch hoặc toàn bộ các chiến dịch mà doanh nghiệp đã khởi tạo, từ đó giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chiến dịch, nâng cao hiệu suất và tối ưu hoá; mAICallCenter còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện sao chép lại một chiến dịch đã từng thực hiện trước đó mà không cần phải khởi tạo lại chiến dịch mới.

Với việc sử dụng các công cụ học sâu (deep learning), mAICallcentre biết phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp.

Ngoài ra mAICallCenter còn giúp xây dựng nội dung cá nhân hóa, mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ...); doanh nghiệp có thể tự tạo nội dung lời thoại (nội dung khi nhấc máy) bằng cách nhập văn bản hoặc có thể tải lên file ghi âm đã có sẵn. Giải pháp này còn hỗ trợ người nhận cuộc gọi tương tác qua phím bấm và ghi nhận lại phản hồi; tự động chuyển hướng đến tổng đài viên khi khách hàng yêu cầu.. mAICall Center cũng được phát triển với các giọng đọc theo giới tính, đa dạng vùng miền khác nhau, có thể dự đoán cách đọc các từ chưa chuẩn hóa, hay từ viết tắt, từ vay mượn tiếng nước ngoài, do đó giọng nói có biểu cảm, có ngữ điệu giống người thật.

Đại diện MobiFone cho biết, tổng đài tự động mAICallCenter có bộ lưu trữ thông tin, học máy và AI mang đến cho khách hàng sự cá nhân hóa chính xác xuyên suốt quá trình hỗ trợ khách hàng. Điều này được tổng hợp từ các giao dịch, lịch sử cuộc gọi của cá nhân khách hàng. Đặc biệt, AI cho phép các trợ lí ảo hiểu bối cảnh và hiểu khách hàng là ai, ghi nhớ lịch sử đặt hàng, sở thích tìm kiếm của họ và những trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn. Với những thông tin này, các trợ lí ảo sẽ được trang bị thông tin tốt nhất để cung cấp các trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. “Trợ lý ảo luôn hoạt động với trạng thái tốt nhất.

Các tổng đài tự động không bị hạn chế bởi thời gian, ngày lễ Tết. Điều này giúp trung tâm chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải quyết luôn các vấn đề của khách hàng khi chúng mới phát sinh. Khách hàng có thể được hỗ trợ 24/7 mà không phải đợi chờ hàng giờ, thậm chí vài ngày để được hỗ trợ. Điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng uy tín và niềm tin của thương hiệu”, đại diện MobiFone nhấn mạnh. Với việc sử dụng các công cụ học sâu (deep learning), mAICallcentre biết phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp và ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn trong quá trình sử dụng.

Công nghệ mAICallCenter ra đời giúp giảm thiểu nhân lực tối đa cho cơ quan.

Việc MobiFone phát triển giải pháp công nghệ này được đánh giá sẽ mở ra những ứng dụng mới và hiệu quả không giới hạn, có thể tích hợp vào các ứng dụng thông minh khác như smarthome (nhà thông minh), smart car (ôtô thông minh); các lĩnh vực khác như thương mại điện tử, bảo hiểm, ngân hàng, logistics và đặc biệt làm công cụ sách nói, báo nói, cảnh báo giao thông, thuyết minh phim tự động. Giải pháp này có thể thay cho phương thức truyền thống, giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động.

Theo đơn vị phát triển sản phẩm – MobiFone, mAICallCenter phù hợp với nhóm khách hàng là các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, các công ty sự kiện, giao vận hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày. Với mAICallCenter, doanh nghiệp có thể xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày với hiệu suất tối ưu, khởi tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn. Tổng đài tự động mAICallCenter trên nền tảng công nghệ AI. cũng sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân viên tổng đài với các cuộc gọi được tự động hóa, mỗi khách hàng sẽ tiếp nhận thông điệp riêng dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng.