20/04/2024 lúc 16:58 (GMT+7)
Breaking News

Mô hình Co-working space tại Việt Nam với những ‘tân binh đáng gờm’

VNHNO- Lĩnh vực co-working space không còn quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng trong những năm gần đây đã có nhiều biến đổi tích cực.

VNHNO- Lĩnh vực co-working space không còn quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng trong những năm gần đây đã có nhiều biến đổi tích cực.

Thuật ngữ co-working space xuất hiện khá nhiều trong những năm gần đây, đây là mô hình cho thuê không gian làm việc chung nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, có sự kết nối chia sẻ và hỗ trợ trong công việc. Nói đến co-working space là nói đến hai yếu tố: tiện ích và cộng đồng. Trong không gian này, không nhất thiết bạn phải cùng thuộc một lĩnh vực nhất định, mỗi người vẫn sẽ có khoảng không gian riêng tư để có thể phát triển công việc của cá nhân nhưng vẫn có sự kết nối giữa các thành viên trong môi trường làm việc này.

Tại Việt Nam, đây không phải là mô hình quá mới mẻ nhưng cũng không hẳn đã được nhiều người biết đến. Trong năm 2017 tại nước ta có khoảng trên 50 doanh nghiệp kinh doanh mô hình này phần lớn tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, đến nay con số các doanh nghiệp ra đời vẫn tiếp tục tăng. Sở dĩ mô hình này có thể phát triển được ở các thành phố lớn bởi nó đáp ứng được nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp nhỏ với vốn đầu tư hạn hẹp nhưng vẫn cần một không gian thoải mái để mở văn phòng đại diện hay nơi làm việc nhóm… Tuy nhiên qua những năm gần đây, kết quả hoạt động mô hình co-working space cho thấy còn khá nhiều người hiểu sai về mô hình này, họ thường hiểu co-working space cũng không khác gì nhiều so với coffee space hay green environment nhưng thực tế yếu tố tạo nên khác biệt ở co-working space đó là tính kết nối cộng đồng rất cao. Không chỉ đơn thuần là chỗ ngồi làm việc mà doanh nghiệp ngoài khả năng vận hành còn phải có khả năng kết nối, hiểu được nhu cầu, nắm bắt được thông tin của từng thành viên từ đó tạo mối quan hệ liên kết mọi người lại với nhau để tạo nên hiệu suất công việc như mong muốn.

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng trong năm 2018, nổi bật ở mô hình co-working space phải nói đến cái tên “Zikzak co-working space” đây là một “đứa trẻ” mới xuất hiện giữa các “anh lớn” trong mô hình này tuy nhiên về hình thức và chiến lược kinh doanh lại không hề non trẻ. Được điều hành bởi chàng trai trẻ Đoàn Công Chung- cái tên từng gây sốt cộng đồng mạng với thành tích học tập thuộc dạng “con nhà người ta”. Quyết định gác lại việc học tại Mỹ để khởi nghiệp khi tuổi đời còn quá trẻ khiến nhiều người hoài nghi về kinh nghiệm và bản lĩnh của anh chàng 9X này. Tuy nhiên với những thành công ngoài sức tưởng tượng mà vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Cgroup đã đạt được trong thời gian qua đã khiến các doanh nghiệp phải “dè chừng” với chàng trai trẻ tuổi này. Mô hình Zikzak co-working space là một co-working trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Cgroup, là một người trẻ bắt đầu khởi nghiệp,  Đoàn Công Chung hiểu rõ tâm lý và những khó khăn của một doanh nghiệp mới bắt đầu “ra thương trường” là gì từ đó anh xây dựng nên một mô hình co-working space chuyên nghiệp nhưng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết mà các doanh nghiệp cần ở một không gian làm việc chung tại Việt Nam.

Bằng tài năng và nhiệt huyết tuổi trẻ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đoàn Công Chung luôn tạo nên những giá trị thiết thực trong kinh doanh. Ảnh: Internet.

Zikzak co-working space mang một màu sắc hoàn toàn mới trong lĩnh vực này bởi nguồn nhân lực được chọn lọc vô cùng trẻ trung năng động, với nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ họ mang đến cho không gian làm việc này nguồn năng lượng dồi dào từ đó làm giảm bớt áp lực, căng thẳng trong công việc khiến cho các thành viên đều cảm thấy thoải mái và có thể thỏa sức sáng tạo, phát triển ý tưởng cá nhân, thúc đẩy doanh nghiệp ngày một phát triển vững chắc trong lĩnh vực của họ. Vì là một doanh nghiệp trẻ, Zikzak co-working space chắc chắn sẽ còn những “non trẻ” so với các “đàn anh” trong lĩnh vực này, tuy nhiên nói về các tiện nghi trong không gian làm việc thì có lẽ Zikzak đã sánh ngang với các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm, tại văn phòng TP. Hồ Chí Minh không gian của Zikzak có thể không thuộc dạng “bậc nhất” nhưng ở Zikzak có đủ các yếu tố mà các bạn trẻ khởi nghiệp cần: Một môi trường làm việc năng động nhưng không thiếu sự chuyên nghiệp, nơi phát huy khả năng làm việc của bản thân nhưng không thiếu sự hỗ trợ sẻ chia từ đồng nghiệp… Chính từ những thế mạnh nổi trội đó, Zikzak co-working space nhanh chóng nhận được sự quan tâm tin tưởng từ các đối tác và trở thành “tân binh đáng gờm” trong lĩnh vực co-working space. Với những chiến lược mà Zikzak co-working space đang nỗ lực xây dựng từng ngày hứa hẹn đây sẽ là “chiến binh” đầy tiềm năng trong mô hình co-working space tại Việt Nam trong những năm tới. Là một cá nhân hay một doanh nghiệp “non nớt” bước vào nghề, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua một môi trường “nâng đỡ” doanh nghiệp nhiệt tình như Zikzak co-working space. Hãy nắm bắt cơ hội ngay hôm nay nhé!

Sự tiện nghi và môi trường thân thiện, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trẻ là mục tiêu Zikzak luôn hướng tới. Ảnh: Zikzak co-working space.

Với đội ngũ những người trẻ bắt đầu khởi nghiệp bằng sự liên kết, hợp tác lẫn nhau. Ảnh: Zikzak co-working space.