29/03/2024 lúc 01:19 (GMT+7)
Breaking News

Mở cửa tương lai cùng với hội chợ việc làm miễn phí dành cho người Việt tại Nhật

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) vừa tổ chức hội chợ việc làm dành cho người Việt (VYSA JOB FAIR) với chủ đề 'Cùng bạn mở cửa tương lai' dưới hình thức trực tuyến.

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) vừa tổ chức hội chợ việc làm dành cho người Việt (VYSA JOB FAIR) với chủ đề 'Cùng bạn mở cửa tương lai' dưới hình thức trực tuyến.
Hội chợ YSA JOB FAIR có sự tham gia của đại diện các công ty Nhật Bản, các du học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp hoặc dự kiến tốt nghiệp trong năm 2021 cũng như người Việt Nam đang có nhu cầu tìm hoặc chuyển việc làm tại Nhật Bản.

Mục đích chính là giúp người Việt Nam tại Nhật Bản tìm kiếm được công việc phù hợp với mơ ước và định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Các diễn giả tham gia hội chợ việc làm miễn phí dành cho người Việt tại Nhật. (Nguồn: VYSA)

Trải qua hơn ba tiếng đồng hồ, thông qua nền tảng zoom, các thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản đã được tiếp cận, giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng, được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước.

Chia sẻ với VYSA với tư cách là người đi trước, chị Phạm Minh Hiền, nhân viên phụ trách phát triển thị trường tại Asia Friendship Association cho biết: “Tìm việc tại Nhật Bản là một quá trình rất khó khăn nhưng nếu thực sự cố gắng, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.”

Chị Hiền rất tâm đắc với câu nói “Khi nào cảm thấy con đường mình đi gặp rất nhiều khó khăn mệt mỏi, hãy nghĩ rằng bạn đang lên dốc". Đây là động lực to lớn giúp chị vượt qua những khó khăn, trở ngại trong những tháng ngày tìm việc tại Nhật.

“Các bạn trẻ cần tin tưởng vào con đường mình đã chọn, chỉ cần bạn chăm chỉ và lạc quan, vài con dốc sẽ dẫn bạn tới đỉnh của thành công,” chị Hiền tâm sự.

VYSA JOB FAIR là hội chợ việc làm miễn phí lớn nhất dành cho người Việt được tổ chức thường niên bởi VYSA. Trải qua 13 lần tổ chức, hội chợ đã và đang là cầu nối giữa người Việt và những nhà tuyển dụng tại Nhật Bản.

Đặc biệt, trong bối cảnh tìm việc tại Nhật Bản ngày càng trở nên khó khăn do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, VYSA kỳ vọng sẽ góp phần giúp con đường tìm kiếm việc làm của các bạn trẻ Việt Nam trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.