24/04/2024 lúc 00:06 (GMT+7)
Breaking News

“Miss Hanoi” với diễn viên gốc Việt đầu tiên nhận lời hợp tác RedShaw Management UK

VNHN - “Miss Hanoi” kể về cuộc điều tra phá án của nữ cảnh sát Anh Nguyễn (Hà Thanh Spetlikova) và Hải Trần (Chip Nguyễn) người bị cho là đối tượng tình nghi. 

VNHN - “Miss Hanoi” kể về cuộc điều tra phá án của nữ cảnh sát Anh Nguyễn (Hà Thanh Spetlikova) và Hải Trần (Chip Nguyễn) người bị cho là đối tượng tình nghi. 
Phim hình sự “Miss Hanoi” đầu tiên của điện ảnh CH Séc dành cho người Việt Nam 
Phim hình sự có tuyến chuyện tình cảm thu hút đông đảo khán giả khi đánh trúng nỗi sợ biệt ly của con người, đặc biệt là biệt ly trong tình yêu. Nhà xã hội học Eva Illouz, trong một nghiên cứu về tình yêu thời hiện đại (Consuming the Romantic Utopia), đã phỏng vấn người Mỹ thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội về ý niệm tình yêu của họ. Bà 'phát hiện' ra một điều mà… ai cũng biết, đó là đối với mọi người, tình yêu và sự lãng mạn luôn là điều gì đó đặc biệt, khác thường, thậm chí vô phương lý giải.
Trong Miss Hanoi - film nhân vật Hải (Chip Nguyen) và Nguyễn Anh (Ha Thanh špetlíková) được kiến tạo qua lớp lang tình huống dẫn đến một mối quan hệ tình cảm: Yêu nhau, chia tay...tái ngộ sau nhiều năm tưởng chừng sẽ có một kết thúc tốt đẹp cho chuyện tình giữa hai người nhưng bất ngờ họ lại rơi vào một hoàn cảnh trớ trêu khi Hải bị tình nghi là thủ phạm vụ án mạng do Anh điều tra. Nỗi đau mất em gái chưa nguôi ngoai, Hải rơi vào sự giằng xé tình cảm khi chính người thương lại là người đem lại nhiều oan trái cho anh và gia đình. Việc khai thác tối đa những cảnh quay cận mặt diễn viên (close-up) - tạo điều kiện cho khán giả 'đọc' cảm xúc trên khuôn mặt nhân vật và lôi cuốn vào bộ phim hơn.

Những tình tiết lãng mạn đan xen gay cấn, hấp dẫn, đặc biệt là cảnh khóa môi giữa nam chính và nữ chính trong bộ phim. Cả hai đều nhận ra rằng diễn xuất là một nghề vất vả, không chỉ là đọc kịch bản đã được viết ra mà phải chuyển tải được cảm xúc chạm tới khán giả.
Nam diễn viên Chip Nguyễn chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất: “Khi phải cố gắng thể hiện tình cảm và cảnh hôn thật nhất. Xung quanh cả đoàn làm phim có hơn 15 người đang nhìn chằm chằm nói rằng nam chính hôn nữ chính quá nhẹ, cần hôn mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Ngay lập tức, một màn khóa môi nằm ngoài kịch bản tái hiện ngay tại hậu trường chính là trợ lý và đạo diễn nằm xuống giường.”
Lần đầu tiên thực hiện sản xuất bộ phim dành cho người Việt Nam, đạo diễn Zdeněk Viktora đã rất thông minh trong việc phát triển tình huống điều tra trọng tâm tại khu Trung tâm Thương mại Sapa vốn được mệnh danh là “hương Việt” giữa lòng Praha - Cộng hòa Séc. Chính từ sự gần gũi, chân thật bộ phim “Miss Hanoi” trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Việt Nam tại Séc.
Phim được công chiếu tại các cụm rạp Praha - Cộng hòa Séc. Niềm vui tới khi đoàn làm phim được trung tâm điện ảnh Czech Film Center ghi nhận tại Liên hoan Arras Film Festival. Cùng thời điểm đó cơ quan chính phủ Czech Embassy Hanoi tại Việt Nam cũng đã tham gia tổ chức buổi công chiếu phim miễn phí nhằm thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. 
Chip Nguyễn là ai ?
Chip Nguyễn (sinh ngày 02/09/1995) là một nam diễn viên người Séc gốc Việt. Sinh sống và làm việc tại Anh Quốc, chàng trai da vàng gốc Á được cộng đồng việt kiều biết đến bởi sự tự tin khi đảm nhiệm các vai diễn vốn dành cho người da trắng gốc Âu. Gia đình không theo nghệ thuật, nhưng Chip Nguyễn lại cảm thấy yêu và thích thú với âm nhạc cũng như diễn xuất từ khi là một cậu bé. Thực tế người Việt chưa có nhiều “đất diễn” trong bộ phim quốc tế nên bố mẹ Chip Nguyễn cũng không vui khi anh quyết định theo con đường nghệ thuật. 
Sau thành công của bộ phim, nam diễn viên Chip Nguyễn bận rộn hơn khi tiếp tục dành thời gian hoạt động cho tổ chức BEATS (British East Asians in theater and Screen) tìm kiếm tài năng người châu Á sống ở phương Tây và giúp đỡ người Á Đông được biết đến trên sân khấu và màn ảnh. Anh vinh dự nhận chứng chỉ cấp 5 khóa diễn xuất do London College of Music tại Anh Quốc cấp phép.

Tháng 3/2020 tại London (Anh Quốc), nam diễn viên chính thức ký hợp đồng hợp tác với RedShaw Management - một công ty diễn xuất nổi tiếng trước đây và đã làm việc với nhiều diễn viên tài năng ở Anh Quốc. Khách hàng của họ hiện đang hoạt động tập trung trong tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp giải trí điện ảnh toàn cầu từ West End (quận nhà hát nổi tiếng của Luân Đôn) đến các nhà hát lớn và Television Show (chương trình truyền hình). Các diễn viên của RedShaw Management cống hiến hết mình cho ngành giải trí trên các sân khấu lớn như Broadway, Netflix, BBC, Nickelodeon… 
Sự kiện đã để lại dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của diễn viên trẻ gốc Việt Chip Nguyễn tại Châu Âu. 
Xu hướng hội nhập từ hiện tượng làn sóng “Hallyu” 
Thuật ngữ “Hallyu” xuất hiện từ cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 được dùng để chỉ hiện tượng văn hóa Hàn Quốc lan rộng, nổi tiếng đặc biệt ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 
Quan niệm rằng văn hóa - điện ảnh đóng vai trò như cây cầu kết nối giao thương kinh tế giữa các quốc gia là hướng đi hợp thời đại. Trong bối cảnh hội nhập chị Sophia Phạm (CEO - Founder Inside Out media) quản lý diễn viên Chip Nguyễn tại các buổi làm việc gặp gỡ nhà sản xuất, giới đầu tư cho rằng: “Tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam tại nước ngoài rất cao. Mà thường thì các nước phương Tây chú trọng tính cộng đồng; chính cái họ cần lại là thứ mình có nên chúng tôi tìm được điểm chung trong công việc và nhận được hưởng ứng tích cực từ hội đồng các nhà sản xuất phim tại Cộng hoà Séc.”

Bài học từ làn sóng “Hallyu” thông qua những bộ phim truyền hình cũng như Kpop đã lan tỏa ra không chỉ trong lãnh thổ Châu Á mà là cả Thế giới. Tôi tin tưởng rằng con đường mình đang đi sẽ là giải pháp đòn bẩy thúc đẩy kinh tế thị trường nhằm giúp thương hiệu Việt Nam tiến gần hơn với xu hướng hội nhập toàn cầu trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã được phê duyệt. 
Theo dõi hoạt động của diễn viên Chip Nguyễn tại Instagram: @chip_nguyen_jr hoặc Website: http://chip-nguyen.co.uk