29/03/2024 lúc 16:04 (GMT+7)
Breaking News

Minh Vương và số phận 'con cưng' của ông Park

VNHNO - HLV Park Hang-seo thêm lần nữa gạch tên Minh Vương khỏi một giải đấu lớn. Tiền vệ từng được coi là “con cưng” của ông Park đã không thể đáp lại sự kỳ vọng mà HLV người Hàn Quốc đã nhiều lần trao cơ hội.

VNHNO - HLV Park Hang-seo thêm lần nữa gạch tên Minh Vương khỏi một giải đấu lớn. Tiền vệ từng được coi là “con cưng” của ông Park đã không thể đáp lại sự kỳ vọng mà HLV người Hàn Quốc đã nhiều lần trao cơ hội.

Minh Vương là lứa cầu thủ thuộc thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh… của CLB HAGL. Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình này lại không phải là cầu thủ thuộc Học viện HAGL-Arsenal-JMG. Anh bị lỡ cơ hội được đào tạo ở lò HAGL-JMG vì thời điểm đó, giấy báo trúng tuyển của Minh Vương bị trường Năng khiếu Thái Bình giữ lại. Họ không muốn Minh Vương lên Gia Lai thi vì sợ mất tài năng.

Khi Minh Vương nhận được giấy báo thì kỳ thi đã gần kết thúc, cầu thủ người Thái Bình chỉ kịp tham gia những bài thi cuối cùng. Sau đó, Minh Vương bị đẩy xuống lớp Năng khiếu được HLV Đinh Hồng Vinh chỉ bảo, học theo chương trình Việt Nam. Anh không được HLV Guillaume Graechen dìu dắt, đào tạo theo giáo trình châu Âu như Công Phượng, Xuân Trường...  

Minh Vương từng được ví là “con cưng” của ông Park. Ảnh: M.T.

Năm 2014, Minh Vương đã để lại dấu ấn đầu tiên của mình trong lần đầu tiên góp mặt ở V.League. Đó là trận đấu với An Giang ở vòng 16, Vương đã đi bóng qua 4 hậu vệ và 1 thủ môn trước khi ghi bàn. Anh chính là thế hệ đầu của lứa 1995 tham gia sân chơi chuyên nghiệp. Và ngay mùa giải đó, Vương đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2014. 

Tiền vệ người Thái Bình lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 hồi tháng 11-2017. HLV Park Hang-seo nói rằng khi mới nhậm chức ở ĐTQG, ông đã có dịp lên Pleiku dự khán trận đấu của HAGL tại V.League. Ông đã rất ấn tượng với màn trình diễn của Minh Vương và lập tức triệu tập lên ĐTQG.

Thầy Park chia sẻ rất thích mẫu cầu thủ như Minh Vương. Và thời điểm đó, nhiều người ví Minh Vương như “con cưng” của ông Park. Đó cũng được xem là phát hiện mới của ông thầy người Hàn Quốc khi mới lên nắm quyền ở ĐTQG.

Tuy nhiên, trước thềm VCK U23 Châu Á, Minh Vương dính chấn thương và không thể cùng ĐT U23 Việt Nam có mặt tại Trung Quốc. Thời điểm đó, ông Park đã rất tiếc nuối vì sự vắng mặt bất đắc dĩ của tiền vệ HAGL. Lỡ mất một cơ hội, Minh Vương trở lại HAGL và sau đó tiếp tục cống hiến tại V.League. Thế nhưng, sau chấn thương dường như Minh Vương đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Đến chiến dịch ASIAD 18, Minh Vương tiếp tục được HLV Park Hang-seo trao cơ hội khi gọi vào danh sách tập trung của ĐT Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, sau quãng thời gian tập luyện và tham dự giải giao hữu tứ hùng U23, Minh Vương không thể hiện được khả năng. Anh bị loại khỏi danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Indonesia. Đến phút chót, tiền vệ Thành Chung dính chấn thương và Minh Vương đã được gọi thay thế.

Với tấm “vé vớt”, Minh Vương cũng không nhận được nhiều hy vọng sẽ ra sân. Và tất cả dấu ấn mà tiền vệ này để lại là bàn thắng từ cú đá phạt đẹp mắt vào lưới Hàn Quốc ở trận bán kết. Đó  là thời điểm anh được ông Park tung vào sân ở ghế dự bị thay thế Xuân Trường.

Bây giờ, khi ĐT Việt Nam đang hướng đến giải đấu số 1 Đông Nam Á, Minh Vương đã cùng với 4 tân binh khác của ĐT Việt Nam là những người đầu tiên phải chia tay AFF Cup 2018. Đây là điều khiến nhiều người không bất ngờ. Bởi lẽ, với Minh Vương anh đang tự đánh mất đi cơ hội mà thầy Park đã trao cho mình. Nhìn vào tuyến giữa của ĐT Việt Nam hiện tại có thể thấy sự chật chội khi có Xuân Trường, Huy Hùng, Hùng Dũng, thậm chí Quang Hải và Thanh Trung cũng có thời điểm được xếp ở vị trí này.

Nhiều người tiếc nuối cho Minh Vương bởi anh là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến cho ĐT Việt Nam ở những thời điểm bế tắc. Tuy nhiên, đặt trong mặt bằng chung với tất cả các cầu thủ có thể mang lại hiệu quả khác thì Minh Vương khó có cửa. Thế nên, việc ông Park phải loại “con cưng” của mình cũng là điều đã được nhìn thấy trước. Không chỉ Minh Vương, ở lần tập trung đội tuyển này, những cầu thủ HAGL cũng đang đứng trước nguy cơ mất vị trí. 

Sẽ không bất ngờ nếu ở AFF Cup 2018, chỉ có mình Công Phượng được thường xuyên sử dụng. Đó là hệ quả tất yếu của việc những cầu thủ Gia Lai đang tự đánh mất dần phong độ. Và ở khía cạnh nào đó, họ không còn được sử dụng với vai trò kép chính mà chỉ được tính đến trong vai trò “quân bài tẩy” từ ghế dự bị, ASIAD 18 chính là ví dụ.

Minh Vương chia tay đội tuyển nhưng ông Park vẫn còn đó những nhân sự chất lượng. Tiếc cho tiền vệ của HAGL thế nhưng cũng cần hiểu rằng, chính anh đã không thể nắm lấy cơ hội mà thầy Park đã trao.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ trước trận gặp Lào

5 cầu thủ đầu tiên phải chia tay ĐT Việt Nam gồm: Trần Minh Vương (HAGL), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và thủ thành Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Điều lệ AFF Cup 2018 quy định mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ trong danh sách chính thức tham dự giải. Hiện tại, quân số của đội đang là 25 cầu thủ, do vậy đội tuyển sẽ phải chia tay thêm 2 cầu thủ nữa. Nếu không có gì thay đổi, HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 7-11 tới, tức 1 ngày trước trận đấu ra quân gặp ĐT Lào.

Chiều 1-11, đội tuyển sẽ trở lại tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, gấp rút hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho đấu trường lớn nhất khu vực.

Theo Cand.com.vn