20/04/2024 lúc 14:34 (GMT+7)
Breaking News

Minh Vương – chàng trai phố núi tỏa sáng tại bán kết ASIAD 2018

VNHNO – “Siêu phẩm” mà tiền vệ Minh Vương ghi được trong trận bán kết gặp U23 Hàn Quốc đã trở thành một dấu mốc khó quên trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995. Hiện nay, cầu thủ này thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

VNHNO – “Siêu phẩm” mà tiền vệ Minh Vương ghi được trong trận bán kết gặp U23 Hàn Quốc đã trở thành một dấu mốc khó quên trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1995. Hiện nay, cầu thủ này thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Cầu thủ “vô duyên” với các giải đấu lớn

Minh Vương sinh ngày 28/3/1995 tại Thái Bình. Cầu thủ này đáng lẽ đã có xuất phát điểm tương tự lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… Năm 2006, Minh Vương lúc đó ở đội trẻ Thái Bình, đã thi tuyển và qua được vòng loại vào lò JMG.

Tuy nhiên, đến lúc lên Gia Lai dự VCK, giấy báo trúng tuyển của Minh Vương bị trường Năng khiếu Thái Bình giữ lại. Đến khi Minh Vương nhận được giấy báo và lên tới Gia Lai thì kỳ thi đã gần kết thúc, anh chỉ kịp tham dự một số bài thi cuối cùng. Sau đó, Minh Vương bị chuyển xuống lớp Năng khiếu.

Trần Minh Vương thuộc lứa cầu thủ thuộc lớp năng khiếu của HAGL

Dù không lọt vào lứa 16 cầu thủ của lò JMG, Minh Vương vẫn bộc lộ được tài năng của mình. 18 tuổi Minh Vương đã được đôn lên chơi ở V-League. Tiền vệ này là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định ở V-League 2018. Anh được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, cầu thủ này dường như khá “vô duyên” với các giải đấu lớn. Năm 2017, chấn thương đã khiến Minh Vương ngậm ngùi không thể tham dự Sea Game 29. Tại VCK U23 châu Á, cầu thủ này đã chiếm được một suất trong đội hình. Tuy nhiên, chấn thương một lần nữa khiến anh bị trả về vào phút chót. Trước giờ lên đường sang Thái Lan dự giải giao hữu M150 Cup chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, Minh Vương đã bị rách cơ đùi.

Minh Vương được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển trong lần tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018. Ảnh: VnExpress.

Ở lần tập trung chuẩn bị ASIAD 2018, Minh Vương cũng được triệu tập nhưng anh không thể cạnh tranh vị trí với những cái tên như Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Xuân Trường… Anh không có tên trong danh sách 20 cầu thủ dự giải ban đầu.

Tuy nhiên, cơ hội một lần nữa đến với cầu thủ tài năng này. Thành Chung bị chấn thương không thể tham dự ASIAD, Minh Vương được gọi lại để lên đường sang Indonesia. Được “vớt” ở những phút cuối cùng, cầu thủ của HAGL vẫn hiểu rằng bản thân mình khó có cơ hội được ra sân thi đấu tại ASIAD, chứ chưa tính đến việc có suất trong đội hình chính thức. Bởi trong tay HLV Park Hang Seo có rất nhiều quân bài lợi hại. HLV Park Hang Seo đã xây dựng bộ khung và lực lượng trong thời gian dài.

Đi tìm sự khẳng định

Thực tế tại ASIAD năm nay, Minh Vương phải ngồi trên băng ghế dự bị cả 3 trận vòng bảng và 2 trận đầu tiên của vòng knock-out. Khi Hùng Dũng phải rời giải vì chấn thương, Xuân Trường không thể hiện đúng phong độ thì Minh Vương vẫn chưa có cơ hội ra sân.

Minh Vương lập “siêu phẩm” trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Ảnh: VnExpress.

Với bàn thắng này, Minh Vương đã khẳng định được tài năng của mình. Ảnh: VnExpress

Vô duyên với các giải đấu lớn, đến ASIAD 2018 bằng chuyến tàu “vớt”, hơn ai hết Minh Vương là người khát khao khẳng định vị trí của mình tại đội tuyển nhất. Đầu hiệp 2 trận bán kết gặp U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người đầy bất ngờ. Xuân Trường do không thể hiện được phong độ đã bị rút ra sân. Khi đó, Việt Nam bị dẫn tới 0-3. Minh Vương vào sân và gần như hiểu rằng mình chỉ có 25 phút để thể hiện bản thân. Phút 70, Việt Nam được hưởng quả đá phạt cố định. Minh Vương có cú cứa lòng hoàn hảo, đưa bóng xoáy vào góc trên khung thành thủ môn Jo Hyeon-woo. Người hùng của Hàn Quốc tại World Cup đã phải chịu thua trước “tuyệt phẩm” này.

Truyền thông nước ngoài đã dành khá nhiều lời khen cho “siêu phẩm” này của Minh Vương. Tờ FOX Sport Asia bình luận “Phút 70 Việt Nam đã có được bàn thắng nhờ công của cầu thủ dự bị Trần Minh Vương. Cú đá phạt khoảng cách tầm 25m, cậu ấy dứt điểm khiến mọi nỗ lực của thủ môn Cho Hyun-woo - người hùng của Hàn Quốc tại World Cup 2018 cũng phải chịu thua.

Tờ FOX Sports Asia đánh giá cao bàn thắng của Minh Vương

Sau trận đấu này, Minh Vương nhận thêm nhiều tình cảm từ người hâm mộ

Ngay sau bàn thắng này, Minh Vương đã bật khóc ngay trên sân. Bàn thắng không chỉ là bàn danh dự cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết. Nó còn thể hiện sự nỗ lực, khao khát được cống hiến cũng như tài năng của cầu thủ sinh năm 1995 này./.