24/04/2024 lúc 12:46 (GMT+7)
Breaking News

Miền Trung Việt Nam lọt "top" 7 điểm đến an toàn trên thế giới

Vừa qua, báo CNBC của Mỹ đã bình chọn 7 điểm đến an toàn trên thế giới. Trong đó có miền trung của Việt Nam mà đặc biệt là hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình. Theo CNBC, 7 điểm đến được đưa ra nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách du lịch đến với những nơi an toàn, mới và hấp dẫn trên thế giới nhưng chưa được biết tới. Khi tình hình đại dịch đang dần lắng xuống, nhu cầu du lịch theo đó sẽ tăng trở lại, đây là một dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, việc đảm bảo tuân thủ các quy định về y tế để dịch khô

Vừa qua, báo CNBC của Mỹ đã bình chọn 7 điểm đến an toàn trên thế giới. Trong đó có miền trung của Việt Nam mà đặc biệt là hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình.Theo CNBC, 7 điểm đến được đưa ra nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách du lịch đến với những nơi an toàn, mới và hấp dẫn trên thế giới nhưng chưa được biết tới.

Khi tình hình đại dịch đang dần lắng xuống, nhu cầu du lịch theo đó sẽ tăng trở lại, đây là một dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, việc đảm bảo tuân thủ các quy định về y tế để dịch không bùng phát trở lại vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Về du lịch Việt Nam, CNBC đánh giá, hầu hết du khách tới Việt Nam thường chỉ biết đến miền bắc có Hà Nội, Hạ Long hoặc miền nam có TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nếu nhắc tới miền trung thì phần lớn chỉ tập trung tại những địa điểm du lịch quen thuộc như phố cổ Hội An, Đà Nẵng, Huế... Nhiều điểm đến ở miền trung Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch và thu hút nhiều du khách. Theo đó, có 2 xu hướng sẽ hút khách quốc tế gồm nghỉ dưỡng tại những khu resort nằm biệt lập ở Quy Nhơn hoặc Mũi Né và khám phá hệ thống hang động lớn nhất thế giới, hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình.

Việt Nam có nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, khá biệt lập và bình yên (Ảnh: CNBC)

Vài năm trước, Quy Nhơn đã có những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp quốc tế và là một điểm đến dù chưa mấy nổi tiếng nhưng đã được chú ý đầu tư. Pieter van der Hoeven, quản lý thương hiệu một resort có chi nhánh tại Quy Nhơn và Mũi Né chia sẻ với CNBC: "Cả 2 resort của chúng tôi đều nằm ở điểm đến còn ít người biết, giúp du khách có những trải nghiệm yên bình với giá dễ chịu hơn, đồng thời không cách quá xa thành phố".

Riêng với hang động Sơn Đoòng ở Quảng Bình, CNN viết: "Được phát hiện lần đầu vào năm 2009, mỗi năm chỉ có 1.000 du khách được phép khám phá hang động này. Việc hạn chế số lượng du khách được áp dụng để bảo vệ hệ thống hang động được tin là lớn nhất và kỳ vĩ nhất thế giới".

Hang Sơn Đoòng (Internet)

Có thể thấy, nhờ vào những thành công trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, thế giới giờ đây không chỉ biết đến Việt Nam là điểm đến được thiên nhiên ưu ái mà còn là điểm đến an toàn – một trong những yếu tố hàng đầu để du khách quốc tế đưa ra quyết định khi lựa chọn điểm đến trong bối cảnh Covid-19.

Ngoài miền trung của Việt Nam, các điểm đến an toàn được CNBC bình chọn còn có Normandy (Pháp), các hòn đảo ở Hy Lạp như Iraklia và Lipsi, Kagawa (Nhật Bản), Dandenongs (Australia), New Mexico (Mỹ), Saba và Saint Eustatius (Hà Lan). Đây hoàn toàn là các điểm đến chưa nổi tiếng với du khách quốc tế, vắng người và mang vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết.