26/04/2024 lúc 04:05 (GMT+7)
Breaking News

Mercesdes ra mắt mẫu xe ô tô chạy bằng điện thân thiện với môi trường

VNHNO – Mercesdes vừa tung ra thị trường xe hơi bản Concept EQ Silver Arrow mang hơi hướng thiết kế của mẫu xe đua W 125 ra đời năm 1937. Mẫu xe hơi này được chạy bằng điện, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm thân thiện với môi trường.

VNHNO – Mercesdes vừa tung ra thị trường xe hơi bản Concept EQ Silver Arrow mang hơi hướng thiết kế của mẫu xe đua W 125 ra đời năm 1937. Mẫu xe hơi này được chạy bằng điện, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sự xuất hiện của mẫu xe Mercedes EQ Silver Arrow khiến người ta không thể rời mắt bởi những thiết kế mới lạ. Về hình dáng mẫu xe này được thiết kế theo kiểu xe đua thể thao, nhiều người còn nhận xét mẫu xe mới này giống như “một mũi tên bạc” bởi thiết kế góc cạnh, sắc với thân xe dài.

Mẫu xe ô tô chạy bằng động cơ điện mang thiết kế của dòng xe đua (Ảnh: Internet)

Xuất hiện tại sự kiện Monterey Car Week mẫu xe này gây chú ý bởi thiết kế siêu mỏng và dài, màu nhôm bạc là màu duy nhất được giới thiệu. Điểm nổi bật nhất có lẽ nằm ở động cơ điện toàn phần thay cho động cơ siêu nạp V12 mạnh mẽ của hãng. Động cơ này cho công suất 738 mã lực (550 kilowatts) kết hợp với khối pin 80-kWh cho vận tốc tối đa  432,7 km/h. Như vậy vận tốc của dòng xe điện này không hề thua kém các mẫu xe đua.

Có thể nói đây là một siêu xe đẳng cấp chạy bằng động cơ (Ảnh: Internet)

Điểm hạn chế của dòng xe này là chỉ có một chỗ ngồi, diện tích khoang ngồi chỉ thích hợp duy nhất cho người lái. Mặc dù xe có chiều dài đến 5,3 mét nhưng lại dành phần lớn diện tích cho thiết kế mui xe và đuôi xe dài giống như một mũi tên bạc xuyên gió.

Khoang lái cao cấp đem lại sự hứng khởi cho người lái (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất sang trọng, tinh tế được chọn lọc từ những nguyên liệu cao cấp nhất như da, gỗ óc chó kết hợp nhiều chi tiết kỹ thuật cao như màn hình hiển thị chủ động, cụm đồng hồ kỹ thuật số. Mercedes EQ Silver Arrow có thêm màn hình thứ ngay ở ngay trung tâm vô lăng hiển thị nhiều thông tin hữu ích.

Thiết kế khoang lái ấn tượng (Ảnh: Internet)

Đặc biệt trên màn hình cụm đồng hồ chính tích hợp Game Video. Nếu chủ xe muốn luyện tay lái, có thể chọn chế độ đường đua ảo trên cung đường thật. Màn hình sẽ có thêm chiếc xe đua của đối thủ và huấn luyện viên đua xe ảo (Virtual Race Coach) sẽ hướng dẫn thêm kỹ năng cho người lái.

Mercedes EQ Silver Arrow được trang bị cánh gió trước bằng sợi carbon và cánh gió bên với dải đèn ấn tượng. Ở gần bánh trước có chữ EQ cỡ lớn - biểu trưng cho thương hiệu xe điện EQ của hãng, bánh xe có màu vàng hồng bao gồm 168 nan nhôm./.