29/03/2024 lúc 09:24 (GMT+7)
Breaking News

Mẹ của 3 liệt sĩ dành tiền trợ cấp chung tay phòng chống đại dịch

VNHN - Từ số tiền trợ cấp mẹ liệt sĩ, cụ đã dành một phần để mua 100kg gạo, 200 quả trứng vịt tham gia ủng hộ chiến dịch phòng, chống đại dịch bệnh Covid-19.

VNHN - Từ số tiền trợ cấp mẹ liệt sĩ, cụ đã dành một phần để mua 100kg gạo, 200 quả trứng vịt tham gia ủng hộ chiến dịch phòng, chống đại dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng phong trào cùng cả nước tham gia chống đại dịch Covid-19, cụ Hoàng Thị Thìn (89 tuổi, ở xóm Đội Cung, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã đưa tiền cho con dâu mua 100kg gạo, 200 quả trứng vịt, tổng trị giá gần 2 triệu đồng để ủng hộ lực lượng tuyến đầu. Chiều muộn ngày 8/4, do tuổi cao, sức khỏe yếu, cụ Thìn đã ủy quyền lại cho cháu nội là anh Cao Đình Dũng trực tiếp đến Ban tiếp nhận của BCHQS huyện Yên Thành để trao số vật phẩm nói trên.

Trước nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa của cụ Thìn, chiều ngày 8/4, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Yên Thành đã trực tiếp về nhà cụ để trao thư cảm ơn. Ông Nguyễn Danh Tuệ - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Yên Thành bày tỏ: “Những tấm lòng thơm thảo, tương thân tương ái của những người bà, người mẹ Việt Nam như cụ Hoàng Thị Thìn rất đáng trân trọng. Đây là tấm gương sáng của một người mẹ Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu nước, lan tỏa tình yêu thương chung tay cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19 hiện nay”.

Cụ Hoàng Thị Thìn ủy quyền cho cháu nội Cao Đình Dũng trực tiếp trao 100kg gạo, 200 quả trứng cho ban tiếp nhận BCHQS huyện. Ảnh dantri.com.vn

Được biết, cụ Hoàng Thị Thìn là mẹ của 3 liệt sĩ: Cao Đình Cựu (liệt sĩ chống Pháp); Cao Đình Hữu (liệt sĩ chống Mỹ) và Cao Đình Lương (liệt sĩ đảo Gạc Ma). Cụ chia sẻ: “Tôi xem tivi thấy Đảng, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc phát động toàn dân tham gia phòng chống dịch, “chống dịch như chống giặc”. Ngày xưa chiến tranh tôi để các con tôi đi đánh giặc, phải nằm lại chiến trường, nhưng giờ tôi già rồi không còn đủ sức tham gia phòng chống dịch nữa, tôi chỉ có một chút để góp sức mình vào công cuộc chung, mong sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Ông Trần Thượng Hoàn - Chủ tịch UBND xã Trung Thành cho biết: “Tại địa phương, cụ Thìn là người phúc hậu, sống chan hòa với mọi người, luôn gương mẫu vận động con cháu và dân làng tham gia các hoạt động từ thiện, giúp ích cho xã hội, như khi xã nâng cấp Đài tưởng niệm liệt sĩ xã cụ cũng đã ủng hộ 1 triệu đồng; nay lại dùng khoản tiết kiệm từ tiền trợ cấp mẹ liệt sĩ của cụ để ủng hộ. Hành động của cụ thật là cảm động và có hiệu ứng lan tỏa trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 tại địa phương”.