19/04/2024 lúc 15:17 (GMT+7)
Breaking News

Máy bay không người lái nhắc dân đeo khẩu trang trong dịch corona

VNHN - Nhiều thành phố và địa phương sử dụng máy bay không người lái phát hiện và nhắc nhở những người không đeo khẩu trang khi đi trên đường.

VNHN - Nhiều thành phố và địa phương sử dụng máy bay không người lái phát hiện và nhắc nhở những người không đeo khẩu trang khi đi trên đường.

Truyền thông Trung Quốc đăng video máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ có gắn loa để nhắc nhở người không đeo khẩu trang bằng cách tiếp cận gần hoặc nói màu sắc trang phục của họ. Biện pháp này được nhiều người Trung Quốc đánh giá là sáng tạo và hiệu quả trong nâng cao ý thức phòng dịch. Dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) bùng phát tại Vũ Hán tháng 12/2019, lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc.

Tính tới ngày 2/2, 304 người Trung Quốc thiệt mạng, 14.401 người dương tính với nCoV. Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có bệnh nhân nhiễm nCoV nhưng chưa có ca tử vong. Trung Quốc áp dụng nhiều biện pháp để ngăn virus corona lây lan, trong đó có kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp và trường học tại những khu vực có số ca nhiễm mới tăng nhanh hoặc có rủi ro lớn. Tỉnh Hồ Bắc sẽ kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đến "mức độ thích hợp" để lao động làm việc ngoài tỉnh được nghỉ lâu hơn.

Máy bay không người lái.

Global Times đưa tin giới chức nhiều địa phương tại Trung Quốc đưa ra các khẩu hiệu nhằm vận động dân chúng hạn chế ra đường hay tụ tập đông người để giảm tốc độ phát tán của virus corona. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong thông cáo ngày 1/2 yêu cầu chính quyền các cấp cung cấp thông tin về dịch viêm phổi do virus corona "minh bạch, kịp thời và chính xác", không được phép che giấu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Mỹ, Australia và Singapore ban hành lệnh cấm nhập cảnh với người nước ngoài tới Trung Quốc trong thời gian bùng phát dịch viêm phổi cấp. Nhiều quốc gia thắt chặt quy định cấp thị thực, hạn chế nhập cảnh, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và nộp giấy khám sức khỏe đối với công dân Trung Quốc.