20/04/2024 lúc 18:48 (GMT+7)
Breaking News

Máy bay Indonesia rơi xuống biển: Người thân hành khách chờ đợi tin tức trong vô vọng

VNHNO - Liên quan đến vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Lion Air ngày 29/10, giới chức Indonesia đã thừa nhận có thể tất cả những người có mặt trên chuyến bay đều đã thiệt mạng. Thông báo đưa ra khiến gia đình các nạn nhân vô cùng đau đớn và chờ đợi tin tức trong vô vọng tại sân bay Depati Amir, Pangkal Pinang, Indonesia.

VNHNO - Liên quan đến vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Lion Air ngày 29/10, giới chức Indonesia đã thừa nhận có thể tất cả những người có mặt trên chuyến bay đều đã thiệt mạng. Thông báo đưa ra khiến gia đình các nạn nhân vô cùng đau đớn và chờ đợi tin tức trong vô vọng tại sân bay Depati Amir, Pangkal Pinang, Indonesia.

6 thi thể đầu tiên của vụ tai nạn máy bay Lion Air Boeing 737 đã được tìm thấy

Theo Giám đốc Cơ quan tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Bambang Suryo Aji đã đưa ra xác nhận cùng ngày, số người có khả năng sống sót gần như bằng không vì các thi thể được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn và đã chìm sâu hoặc trôi dạt nhiều giờ kể từ khi máy bay gặp nạn.

Thông tin này đã khiến người thân các hành khách trên chuyến bay JT610 đang tập trung tại trung tâm khủng hoảng ở sân bay quốc tế của Jakarta gần như “chết lặng”.

Người thân các hành khách xấu số chờ đợi tin tức trong tuyệt vọng

Bé Keshia Aurelia, 14 tuổi bất ngờ khi mẹ em là người đã lên chuyến bay của Lion Air vào sáng 29/10. Aurelia cho biết, em cùng nhiều người khác đã túc trực tại đây cả ngày nhưng trở nên thất vọng vì giới chức không có đưa ra bất cứ thông tin cập nhật nào. Vì vậy, họ đã phải tự tìm kiếm trực tuyến về tin tức thân nhân của mình.

Cô bé đau đớn khi hay tin về tai nạn từ giáo viên trong trường nhưng ban đầu không hề hay biết mẹ mình đã bắt chuyến bay để tới thăm một người họ hàng trong bệnh viện ở Pangkal Pinang. “Gia đình cháu đều rất sốc. Mọi người đều đau buồn nhưng tất cả sẽ phải mạnh mẽ và kiên cường", cô bé 14 tuổi chia sẻ.

Mẹ của Keshia Aurelia đã lên chuyến bay xấu số của Lion Air sáng 29/10 và hiện vẫn chưa rõ tung tích. Ảnh: CNA

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) hôm qua thông báo 21 túi đựng thi thể, mảnh vỡ từ máy bay và các vật dụng của nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air đã được tập kết ở trung tâm chỉ huy hỗn hợp tại cảng Tanjung Priok, trước khi chuyển tới bệnh viện cảnh sát Kramat Jati ở thủ đô Jakarta để nhận dạng, theo CNN.

Lion Air cũng đã điều máy bay chở người thân của các nạn nhân từ thành phố Pangkal Pinang đến Jakarta. "Chúng tôi rất đau buồn trước thảm kịch này và sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan để xác nhận danh tính hành khách và thành viên phi hành đoàn", đại diễn Lion Air cho biết.

Trong tuyên bố mới nhất, giới chức thông báo sẽ tiếp tục hoạt động tìm kiếm, riêng chiến dịch lặn sẽ được triển khai ngay khi trời sáng.

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tiếp cận được xác máy bay", ông Bambang cho hay.

Indonesia huy động 150 nhân viên cứu hộ để tìm kiếm thi thể các nạn nhân​​​​​​​

Chuyến bay mang số hiệu JT610 của hãng Lion Air rời Jakarta lúc 6 giờ 20 ngày 29/10 và dự kiến hạ cánh lúc 7h20 tại thành phố Pangkal Pinang. Phi cơ sau đó gặp nạn chỉ 13 phút kể từ khi cất cánh và lao xuống vịnh Karawang. Xác máy bay đang chìm dưới khu vực có độ sâu 30-40 m.

Giám đốc điều hành của Lion Air - Edward Sirait xác nhận chiếc máy bay gặp vấn đề kỹ thuật sau chuyến bay đêm 28/10, nhưng không nêu cụ thể phi cơ gặp vấn đề gì. Các kỹ sư đã kiểm tra theo đúng quy trình và chiếc Boeing 737 được cho là đủ điều kiện an toàn khi cất cánh.

Trước tình hình trên, Boeing khẳng định sẽ hỗ trợ kỹ thuật để giúp xác định nguyên nhân của vụ việc trong khi Malaysia và Singapore cũng đã đề nghị hợp tác điều tra./.