18/04/2024 lúc 18:28 (GMT+7)
Breaking News

Mang yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

VNHN – Vừa qua, ca sĩ Thúy An (California, Mỹ) đồng hành cùng các nhà hảo tâm và Hội truyền thống Vàng Anh thành phố Nam Định tổ chức chuyến thiện nguyện mang yêu thương đến với trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, khuyết tật tại 2 địa điểm trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội truyền thống Vàng Anh.         

VNHN – Vừa qua, ca sĩ Thúy An (California, Mỹ) đồng hành cùng các nhà hảo tâm và Hội truyền thống Vàng Anh thành phố Nam Định tổ chức chuyến thiện nguyện mang yêu thương đến với trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, khuyết tật tại 2 địa điểm trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội truyền thống Vàng Anh.         

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng Giám đốc và các em nhỏ Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu

Sáng ngày 23/2, đoàn thiện nguyện đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chùa Linh Ứng. Qua tìm hiểu về nhu cầu thiết yếu của các em, các thành viên trong đoàn đã trao tặng những phần quà bao gồm tiền mặt, bỉm, sữa,…mong muốn góp một phần nhỏ để cải thiện cuộc sống cho các em sinh hoạt tại đây.

Hội trưởng Hội truyền thống Vàng Anh trao tặng số tiền ủng hộ cho các cháu đang được cưu mang tại chùa Linh Ứng

Đoàn thiện nguyện trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ

Tọa lạc giữa thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, chùa Linh Ứng được coi là ngôi chùa nhân ái, nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh nương nhờ cửa Phật. Hiện có khoảng 20 em nhỏ các lứa tuổi đang được nhà chùa chăm lo, dạy dỗ. Tất cả các em đều được mang họ của Ni trưởng Thích Đàm Bích – Trụ trì chùa Linh Ứng, người có tấm lòng nhân ái dang tay đón nhận các em. Hằng ngày, các cháu nhỏ tại đây không chỉ được chăm lo đầy đủ về cơm ăn, áo mặc mà còn được nhà chùa cho theo học văn hóa, sinh hoạt văn nghệ giúp các cháu có cuộc sống đầy đủ như bao đứa trẻ bình thường.

Em Lê Công Tiến Đạt – một trong những em nhỏ được nhà chùa nhận nuôi từ nhỏ. Đạt là học sinh giỏi, đang theo học trường Tiểu học B thị trấn Thịnh Long. Em tâm sự: “Con ở chùa từ bé đến bây giờ, con cảm thấy rất vui. Ngoài lúc đi học, con rửa cốc chén và phụ giúp cụ chùa. Con rất biết ơn cụ đã nuôi nấng và dạy dỗ con”.

Lê Công Tiến Đạt là một trong những em lớn lên trong vòng tay yêu thương của trụ trì chùa Linh Ứng

Chiều cùng ngày, Hội truyền thống Vàng Anh cùng các nhà hảo tâm tiếp tục hành trình mang những món quà ý nghĩa đến Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu.

Nằm trong quần thể Tòa thánh Bùi Chu thuộc xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, Cô nhi viện Thánh An có lịch sử hàng trăm năm đón nhận, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em bị bỏ rơi, mồ côi, khuyết tật từ 12 tuổi trở xuống. Những trẻ em ốm yếu, bại liệt được Cô nhi viện cưu mang, chăm sóc, những em có khả năng đi học được tạo mọi điều kiện học tập văn hóa và nghề nghiệp giúp các em có thể sống tự lập và hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, Cô nhi viện có 2 em nữ đã lập gia đình, 15 em nam nữ học đại học, cao đẳng, học nghề và đi làm, 20 em đang học cấp II và cấp III, 18 em học cấp I, 12 em học mẫu giáo, 14 em dưới 4 tuổi 25 em đặc biệt thuộc các dạng khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, bại liệt, thần kinh, đao,…Nguồn thu chính để chăm nuôi các em chủ yếu là từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Ông Phùng Kim Anh (anh trai của ca sĩ Thúy An) đại diện đoàn trao tặng số tiền ủng hộ cho Cô nhi viện 

Các em nhỏ rất thích thú khi được đón nhận những món quà từ các cô chú

Em Xuân Tiên (áo xanh) được gửi vào Cô nhi viện cách đây 7 năm. Với tình yêu thương và sự chăm sóc của Cô nhi viện, hiện nay em đã vượt qua khó khăn, mặc cảm và tự tin hơn. Em được khen ngợi là một học sinh ngoan ngoãn, học giỏi

Tại buổi gặp gỡ, Linh mục Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm. Linh mục chia sẻ, những món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động lực giúp các cháu trong Cô nhi viện cố gắng chăm ngoan, học giỏi hơn và trở thành người tốt. Đồng thời, Linh mục cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thành viên trong đoàn thiện nguyện, hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ tình cảm, giúp đỡ của các mạnh thường quân trong những thời gian tới.

Thông qua các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ca sĩ Thúy An cùng Hội truyền thống Vàng Anh và các nhà hảo tâm mong muốn tiếp tục đồng hành cùng thế hệ học sinh để các em trở thành những con người tử tế, có ích cho xã hội.

Tin, ảnh: Tuyết Trần