25/04/2024 lúc 13:28 (GMT+7)
Breaking News

Mạng xã hội Lotus : Không chỉ là thách thức, mà còn là cơ hội

VNHN - "Việt Nam là nước đi sau, sẽ không còn bất kỳ việc gì dễ còn lại cho chúng ta. Nhưng chúng ta sẽ không nhìn đó chỉ như là thách thức mà còn là cơ hội nữa", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nói như vậy tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus vào tối ngày 16/9/2019 tại Hà Nội.

VNHN - "Việt Nam là nước đi sau, sẽ không còn bất kỳ việc gì dễ còn lại cho chúng ta. Nhưng chúng ta sẽ không nhìn đó chỉ như là thách thức mà còn là cơ hội nữa", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nói như vậy tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus vào tối ngày 16/9/2019 tại Hà Nội.

“Cách tiếp cận của chúng tôi không đi vào thị trường ngách, không cạnh tranh đánh bại mạng xã hội nào sẵn có mà Lotus sẽ đi vào giải quyết những vấn đề chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác. Chúng tôi đi đường lớn, trực diện, tiếp cận ngay lập tức cộng đồng rộng lớn. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing…" ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp khẳng định tại lễ khai mạc sự kiện ra mắt bản beta Lotus.

"Trên Lotus, bạn sẽ kể câu chuyện của bạn một cách cảm xúc và đẹp hơn và đón nhận những năng lượng tích cực", ông Nguyễn Thế Tân khẳng định. Mỗi bức ảnh sẽ là một câu chuyện, mỗi tài khoản sẽ là một trang báo, sự hấp dẫn không chỉ đến từ người khởi tạo ra nội dung mà còn ở cách lan truyền thông tin. Bởi "Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng", ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc chiến lược và phát triển cộng đồng Lotus cho biết.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các nhà sáng lập mạng xã hội Lotus và khách mời

"Lotus sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung từ báo chí, nhà sản xuất nội dung, KOL, người nổi tiếng đến doanh nghiệp đều có thể tiếp cận với đối tượng phù hợp để thu hút, tương tác…", ông Tuấn chia sẻ. "Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản. Đồng thời người sử dụng cũng được cung cấp nhiều tính năng tương tác hơn cả "like", "share" để phục vụ nhu cầu xem - nghe - đọc của người dùng như bình luận sâu, nhóm bảng thông tin, kênh và thư mục, ngữ cảnh thông minh…". VCCorp cũng đã đưa ra cam kết sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức, thông qua việc kết nối với mảng quảng cáo hiện có của nhà cung cấp dịch vụ.

Với khoản vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, Lotus đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn và tham vọng của nhiều doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến năm 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng xã hội nước ngoài. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ kỳ vọng về Lotus sẽ "Thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân make in Vietnam, tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam và từ đó đi ra toàn cầu".

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, "Mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình make in Vietnam của Chính phủ. Chúng ta cần nhiều hơn nữa sự kết hợp ba bên này để giải quyết nhiều bài toán nữa của đất nước, nhất là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng để giúp Việt Nam phát triển".

Rất nhiều người, không chỉ giới trẻ, háo hức trước sự kiện lần đầu tiên có mạng xã hội thuần Việt.

"Cộng đồng có nhu cầu được kiểm soát luật chơi, họ phải là chủ nhân của cuộc chơi chứ không phải là nạn nhân của thuật toán giấu kín. Nền tảng có thể là toàn cầu nhưng phải cho phép tạo ra những sub-platform để giải những bài toán mang tính ngữ cảnh cụ thể", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ tại buổi ra mắt Lotus. "Chúng ta thấy sự cam kết của Lotus: cam kết hợp tác, cam kết chia sẻ lợi ích, cam kết nội dung lành mạnh để lan tỏa năng lượng tích cực, cam kết cá thể hóa, cam kết tiếp cận có ngữ cảnh. Những cam kết này là để giải quyết những nhu cầu mới và được giải quyết thông qua các công nghệ mới nhất và thông qua đội ngũ phát triển nhiệt huyết", Bộ trưởng đánh giá.

Kết thúc bài phát biểu của mình, Bộ trưởng nhiệt thành gửi lời: "Xin chúc cho Lotus kiên trì để thành công, thành công để tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác”. Theo thông tin từ VCCorp, mạng xã hội Lotus là dự án VCCorp đã nghiên cứu và phát triển trong suốt một năm qua. Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực như ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing… Sau khi ra mắt bản beta dùng thử từ ngày 16/9/2019, khoảng 6 tháng hoàn thiện sản phẩm, VCCorp sẽ công bố bản chính thức của Lotus.