25/04/2024 lúc 19:39 (GMT+7)
Breaking News

Mãn nhãn với dàn vũ khí, khí tài tại cuộc tập trận Vostok-2018

VNHNO - Cuộc tập trận Vostok-2018, diễn ra từ ngày 11 đến 17-9 tại vùng Viễn Đông của Nga và các vùng biển lân cận thuộc Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế trong những ngày qua.

VNHNO - Cuộc tập trận Vostok-2018, diễn ra từ ngày 11 đến 17-9 tại vùng Viễn Đông của Nga và các vùng biển lân cận thuộc Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế trong những ngày qua.

Đây là tập trận có quy mô lớn nhất kể từ năm 1981, thời điểm diễn ra cuộc tập trận Zapad-81 của Quân đội Liên Xô với sự tham gia của 100.000 binh sĩ  tại các quân khu Belarus, Kiev và Baltic, cũng như trong lịch sử nước Nga hiện đại.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, tham gia cuộc tập trận này có khoảng 300.000 binh sĩ Nga; hơn 1.000 máy bay các loại; gần 36.000 xe tăng, xe bọc thép, xe chiến đấu; gần 80 tàu chiến và tàu hậu cần. Quân đội Mông Cổ và Trung Quốc cũng tham gia vào một giai đoạn của cuộc tập trận. 87 quan sát viên đến từ 59 quốc gia trên thế giới cũng có mặt tại cuộc tập trận Vostok-2018.

Theo TASS, khi thị sát tại thao trường Tsugol ở khu vực Trans-Baikal, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, cuộc tập trận này này chính là bài kiểm tra quy mô lớn đầu tiên dành cho quân đội. "Những kỹ năng quân sự được phô diễn cho thấy khả năng ứng phó với các mối đe dọa quân sự tiềm ẩn", Tổng thống Vladimir Putin khẳng định.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục phát triển lực lượng vũ trang mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền đất nước và hỗ trợ các đồng minh. Ông Putin còn nhấn mạnh, Nga là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, "không và sẽ không bao giờ có kế hoạch khiêu khích quân sự".

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc những hình ảnh ấn tượng trong cuộc tập trận này:

Cuộc diễu binh với sự tham gia trang thiết bị cơ giới và hàng không trong cuộc tập trận Vostok-2018. Nguồn: TASS

Xe tăng T-72B của Nga tham gia vào giai đoạn chính của cuộc tập trận Vostok 2018. Nguồn: TASS

Binh lính thuộc lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đu dây từ trực thăng xuống mặt đất. Nguồn: RIA

Tàu chống ngầm cỡ lớn Phó đô đốc Kulakov của Hạm đội Phương Bắc thuộc Hải quân Nga trong bài tập tìm kiếm và giải cứu tại biển Bering. Nguồn: RIA

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Không quân Nga thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên không trong cuộc tập trận Vostok-2018. Nguồn: RIA

Trực thăng Mi-8AMTSh của Nga. Nguồn: TASS

Máy bay không người lái Orlan-10 của Nga. Nguồn: TASS

Tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn Alexander Otrakovsky của Hải quân Nga tham gia tập trận. Nguồn: TASS

Lính Nga cầm súng chống máy bay không người lái Rex-1. Nguồn: TASS

Quân đội Trung Quốc tham gia diễn tập. Nguồn: TASS

Theo Qdnd.vn