24/04/2024 lúc 04:35 (GMT+7)
Breaking News

Màn hình LED thay thế máy cho máy chiếu ở rạp phim Việt từ tháng 12

VNHNO - Theo thông tin từ đại diện hãng Samsung cho biết đơn vị này đang triển khai những màn hình LED mang tên Samsung Onyx tại một số rạp chiếu phim thay cho máy chiếu trong vài tuần tới.

VNHNO - Theo thông tin từ đại diện hãng Samsung cho biết đơn vị này đang triển khai những màn hình LED mang tên Samsung Onyx tại một số rạp chiếu phim thay cho máy chiếu trong vài tuần tới.

Theo kế hoạch thì công nghệ Samsung Onyx này sẽ được triển khai tại các phòng chiếu phim của Việt Nam vào tháng 12 tới, tuy nhiên đại diện hãng này từ chối nêu chi tiết những địa điểm rạp sẽ triển khai. Đây được cho là những màn hình LED đầu tiên trên thế giới dành riêng cho ngành nghệ thuật thứ 7. Theo đó các màn hình LED của Samsung sẽ cho phép chiếu các bộ phim với độ phân giải cao từ Full HD cho đến Cinema 4K tương đương 4.096x2.160 pixel.

Đây là lần đầu tiên công nghệ màn hình LED thay thế máy chiếu được triển khai cho rạp chiếu phim Việt Nam

Công nghệ màn hình LED cho rạp chiếu phim này được đầu tư với giá vô cùng đắt đỏ, tuy nhiên được dự đoán là sẽ tạo nên một kỷ nguyên mới cho ngành điện ảnh trong tương lai. Với thiết kế mỗi một điểm ảnh trên màn hình LED là một diot phát sáng độc lập giúp màn hình chiếu phim có độ sáng, độ phân giải cũng như màu sắc sống động hơn gấp nhiều lần so với công nghệ máy chiếu như hiện nay.

Bên cạnh đó, màn hình LED cũng giúp các cảnh phim đạt được màu đen sâu và chuẩn. Công nghệ HDR mang lại màu sắc rực rỡ và tương phản cao cả trong những cảnh sáng hoặc tối nhất. Và chính vì chất lượng màn chiếu được nâng cao vượt bậc nên khán giả xem phim không cần phải ngồi trong bóng tối mới xem rõ.

Với công nghệ mới giúp nâng cao chất lượng phim và khán giả không phải xem phim trong bóng tối

Theo thông tin từ phía Samsung thì màn hình LED Samsung Onyx hiện tại có 3 kích cỡ với độ lớn màn hình từ 5 mét, 10 mét và 14 mét. Được biết công nghệ chiếu phim với màn hình LED Onyx đã được triển khai tại các thị trường điện ảnh lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Đức... Và đây là lần đầu tiên công nghệ này được triển khai tại Việt Nam với những hứa hẹn sẽ làm thay đổi đột phá cho ngành điện ảnh./.