20/04/2024 lúc 01:46 (GMT+7)
Breaking News

Mầm non Nghi Hưng: Điểm sáng trong công tác giáo dục tại miền tây Nghi Lộc

VNHN - Khắc sâu lời dạy của Bác “ Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người ”, trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là trường mầm non nằm trong tốp đầu về chăm sóc và giáo dục trẻ tại miền tây Nghi Lộc.

VNHN - Khắc sâu lời dạy của Bác “ Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người ”, trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường mầm non Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là trường mầm non nằm trong tốp đầu về chăm sóc và giáo dục trẻ tại miền tây Nghi Lộc.

Trường mầm non Nghi Hưng từ những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, thiếu thốn. Qua nhiều năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, cho đến nay, Trường không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt: Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư đầy đủ, đảm bảo tốt công tác dạy và học; có nhiều đồ chơi cho trẻ em vui chơi: khuôn viên trường còn trang bị các loại đồ chơi ngoài trời an toàn phù hợp với trẻ. Phòng học và các phòng chức năng được xây dựng khang trang, kiên cố, đủ ánh sáng tự nhiên nhằm đảm bảo cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ khi đến trường mầm non. Cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; đội ngũ giáo viên được nâng lên cả về số lượng và chất lượng.

                       

                                   Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường mầm non Nghi Hưng

Xác định đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định đến chất lượng dạy và học, nhà trường đã chú trọng đến công tác bồi dưỡng chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp của giáo viên, Ban Giám hiệu đứng đầu là hiệu trưởng nhà trường cô giáo Hoàng Thị Kỳ luôn luôn quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Kể từ năm 2012 đến nay trường mầm non Nghi Hưng là trường luôn đứng tốp đầu bậc học mầm non của huyện trên tất cả các mặt như: Chất lượng học sinh; giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh; sáng kiến kinh nghiệm… Đặc biệt, trong hội thi chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm của năm học 2017 – 2018, trường mầm non Nghi Hưng đã đạt giải nhất cấp tỉnh; ngoài ra trường còn vinh dự nhận bằng khen tập thể lao động xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhà trường được công nhận vững mạnh xuất sắc về tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên.

Song song với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường luôn chú trọng đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Luôn đổi mới, sáng tạo trong phương pháp chăm sóc và giáo dục. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng khoa học, an toàn, đảm bảo đầy đủ năng lượng cho trẻ tại trường. Chương trình giáo dục được thiết kế theo từng chủ đề, chủ điểm phù hợp với độ tuổi và phù hợp với điều kiện địa phương. Trong những năm qua tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường luôn đạt 100%. Trẻ an toàn, khỏe mạnh, phát triển cân đối hài hòa, nhanh nhẹn hoạt bát và có kỹ năng sống tôt.  Tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm xuống còn 4%. Tỷ lệ đạt mục tiêu cuối độ tuổi đạt 88- 100% theo từng độ tuổi, trường đạt vững chắc phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi.

Được biết, ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, tập thể CBGV Nhà trường còn tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” gắn với các phong trào, cuộc vận động lớn của ngành giáo dục như: “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ”,  mỗi cô giáo luôn là tấm gương sáng đối với trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.

Với những thành tích mà Trường Mầm non xã Nghi Hưng đã đạt được trong những năm qua sẽ là động lực để tập thể cán bộ giáo viên Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác trồng người, chắp cánh ước mơ cho thế hệ mầm non tương lai của quê hương./.