29/03/2024 lúc 02:41 (GMT+7)
Breaking News

Lý do khiến bạn phải cân nhắc khi mua iPhone Xs và Xs Max phiên bản 2 SIM

VNHNO - Phiên bản 2 SIM vật lý trên iPhone Xs và Xs Max có cách thiết lập phức tạp hơn trên những chiếc smartphone dòng Android. Đặc biệt, dòng sản phẩm này chỉ được Apple phát hành ở một số thị trường như Hồng Kông và Trung Quốc.

VNHNO - Phiên bản 2 SIM vật lý trên iPhone Xs và Xs Max có cách thiết lập phức tạp hơn trên những chiếc smartphone dòng Android. Đặc biệt, dòng sản phẩm này chỉ được Apple phát hành ở một số thị trường như Hồng Kông và Trung Quốc.

iPhone Xs và Xs Max

Trong phiên bản mới nhất mà Apple vừa tung ra thị trường, iPhone Xs và Xs Max chỉ có một khe SIM vật lý như bình thường và chỉ được bổ sung thêm một eSIM là dạng SIM nhúng tích hợp vào điện thoại. 

Khay SIM trên iPhone Xs Max

Với lối thiết kế mới nhất của Apple, khay SIM trên iPhone Xs Max được làm khá nhỏ gọn, xếp chồng đối xứng lên nhau trong cùng một khay giống như Oppo Find X. Khi lắp 2 SIM vào máy này, màn hình sẽ xuất hiện 2 lựa chọn là SIM chính để gọi hay lên mạng. Ngoài ra, người dùng có thể đặt tên cho những chiếc SIM lắp đặt trong dòng máy này. 

Đặc biệt, để sử dụng 2 SIM khác nhau này, iPhone phải được mở khóa. Nếu mạng dựa trên mạng CDMD (như Verizon hay Sprint tại Mỹ), SIM đầu tiên sẽ hỗ trợ CDMA, trong khi SIM thứ hai sẽ không hỗ trợ nó.

Khi người dùng nghe hoặc gọi điện bằng SIM chính, SIM phụ sẽ bị mất sóng, đồng thời kết nối mạng cũng bị ngắt khoảng 10 giây mới có thể sử dụng lại được. 

Tin nhắn khi được gửi đến dòng iPhone 2 SIM nhưng không hiển thị được loại SIM được nhận

Bên cạnh đó, phiên bản 2 SIM trên dòng iPhone này còn gây nhiều rắc rối trong phần tin nhắn cũng như danh bạ. Khi chọn SIM chính để nhắn tin cho số điện thoại bất kỳ nào đó, người dùng sẽ không thể thay đổi sang SIM phụ.

Trong trường hợp, người dùng muốn lấy SIM phụ để nhắn tin cho số trước thì cần phải tạo lại một tin nhắn mới. Ngoài ra, khi có tin nhắn gửi đến, máy cũng không thể hiện loại SIM được nhận.

Ngoài ra, khi muốn gọi bằng SIM phụ, người dùng bắt buộc phải vào phần chọn SIM và nhập số, phức tạp hơn nhiều so với dòng máy của Android là chỉ cần nhập số sau đó nhấn vào loại SIM cần gọi. Người dùng cũng không thể dùng SIM phụ để gọi ngay vào một số hiển thị trong lịch sử cuộc gọi do SIM chính thực hiện trước đó. 

Apple chính thức ra mắt bộ đôi iPhone cao cấp vào ngày 12/9 vừa qua. Hiện tại, giá của iPhone XS đang giao động khoảng 30,9 triệu đồng cho bản 64GB, iPhone XS Max rơi vào khoảng 33,9 triệu đồng cho phiên bản 64GB, còn bản 256 GB màu vàng có giá trị nhỉnh hơn, từ 38,5 triệu trở lên./.