26/04/2024 lúc 04:00 (GMT+7)
Breaking News

Lương y Đàm Thị Na - Đam mê, nhiệt tâm cống hiến cho nghề

Lương y Đàm Thị Na được biết đến là một thầy thuốc tận tâm, thân thiện và đầy nhiệt huyết với nghề. Danh tiếng và tài năng của bà không chỉ được người dân và các lương y tỉnh Vĩnh Phúc biết đến mà rất nhiều người bệnh từ Lào Cai, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hà Nội cho đến Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh phía nam như Đắk Lắk, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh thậm chí cả nước ngoài như Singapore cũng tìm đến bà.

Lương y Đàm Thị Na được biết đến là một thầy thuốc tận tâm, thân thiện và đầy nhiệt huyết với nghề. Danh tiếng và tài năng của bà không chỉ được người dân và các lương y tỉnh Vĩnh Phúc biết đến mà rất nhiều người bệnh từ Lào Cai, Hòa Bình, Thái Nguyên, Hà Nội cho đến Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh phía nam như Đắk Lắk, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh thậm chí cả nước ngoài như Singapore cũng tìm đến bà.

Lương y Đàm Thị Na nhận Giải thưởng Lê Hữu Trác.

Lương y Đàm Thị Na đã nghiên cứu, bào chế thành công nhiều bài thuốc đặc hiệu Gia Truyền của gia đình. Trước hết phải nói đến bài thuốc Thiên Hương Bỏng - Thần Dược Việt Nam, Thuốc chữa bỏng; Thiên Hương chữa vết thương, đây là 2 trong số rất nhiều bài thuốc Nam Gia Truyền nhiều đời điều trị bệnh có hiệu quả của gia đình bà. Bà lý giải tại sao lại đặt tên thuốc là Thiên Hương Bỏng - Thần Dược Việt Nam: Là bởi vì thuốc được sản xuất từ các dược liệu thiên nhiên của Việt Nam và nó có tác dụng kỳ diệu trong việc điều trị các vết bỏng, các vết thương. Các vết bỏng, vết thương sẽ nhanh chóng hồi phục, khôi phục lại hoàn toàn vùng da bị tổn thương mà không hề để lại sẹo. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị bỏng sâu rất nặng (bỏng độ 3, độ 4), có người bỏng cả khuôn mặt, thậm chí bỏng cả hai mắt, nhưng chỉ một thời gian ngắn dùng thuốc (khoảng 10-30 ngày) và tuân thủ liệu pháp điều trị của bà đã hoàn toàn trở lại bình thường. Thiên Hương Bỏng - Thần dược Việt Nam; Thuốc chữa bỏng, được bà thổi hồn qua những vần thơ:  Thiên Hương thần dược ấy mà/ Người người bị bỏng nhắc ta bôi liền/ Da sẽ trở lại bình yên/ Giữ nguyên vẻ đẹp diệu huyền như xưa.

 Bài thuốc tiếp theo là Thiên Hương - Dầu xoa bóp Vĩnh Phúc, được chiết xuất từ các vị thuốc nam do gia đình trồng, khai thác và sử dụng. Thiên Hương - Dầu xoa bóp Vĩnh Phúc có tác dụng làm tan máu tụ, các vết bầm tím, xây xát, các vết thương hở v.v.. hiệu quả chữa bệnh cao, thời gian lành bệnh ngắn, công hiệu hơn cả mật gấu và còn có nhiều dược tính tốt hơn, bà đã đúc kết thành những vần thơ: Dầu xoa Vĩnh Phúc đâu rồi?/ Làm tiêu máu tụ, tím bồi, sẽ tan/ Sưng đau bạn cứ kêu than/ Xoa vào đau đớn hoàn toàn biến thôi/ Chẳng may rách thịt, bầm môi/ Vết thương sưng tấy, đứng ngồi không yên/ Nhớ dầu Vĩnh Phúc thần tiên/ Xoa vào bạn thấy đỡ liền hết đau/ Nhà ai ở tận đâu đâu/ Hãy có một lọ nhắc nhau giữ nhà/ Cũng là để dành phòng xa/ Vết bầm, vết loét dùng là khỏi ngay.

Sản phẩm Thiên Hương bỏng Thần dược Việt Nam và Dầu xoa bóp Vĩnh Phúc.

Bên cạnh các bài thuốc Thiên Hương Bỏng, Thiên Hương chữa vết thương, Thiên Hương xoa bóp Vĩnh Phúc, bà và gia đình còn nghiên cứu các bài thuốc Gia Truyền và bào chế thành công nhiều sản phẩm như: Thiên Hương - Thuốc chữa viêm xoang, Thuốc chữa viêm Đại tràng mãn tính, Thuốc chữa Tay Chân Miệng,… Với bài thuốc Thiên Hương - Thuốc chữa viêm Đại tràng mãn tính, bà đã chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân hiệu quả, được nhiều người tin dùng và giới thiệu rộng rãi. Tiêu biểu trong số đó là bệnh nhân Dương Quang Biên sinh năm 1937 trú tại Thôn Đình, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc bị bệnh viêm đại tràng, có u nhỏ kèm theo bệnh trĩ từ năm 2009. Sau nhiều năm dùng thuốc Đông - Tây y không khỏi. Đầu năm 2016, qua người thân giới thiệu, ông may mắn gặp được Lương y Đàm Thị Na, kiên trì điều trị và đã cho kết quả rất tốt. Sau khi sử dụng 45 thang thuốc, bệnh nhân đi khám nội soi tại bệnh viện Bạch Mai và cho kết quả đại tràng đã ổn định bình thường, các khối u đã hết.

Bằng tài năng và y đức của mình, bà luôn cố gắng với khát vọng được cống hiến cho cộng đồng không chỉ cho người Việt Nam mà cả cộng đồng quốc tế có được chất lượng cuộc sống tốt hơn. Tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn luôn tâm niệm “phải làm việc hết mình bằng khả năng và đam mê” để có được những sản phẩm mang hồn cốt dân tộc cũng chính là việc làm mà bà đã và đang theo đuổi bao năm nay. Nhận thấy sự quý giá của những bài thuốc, các con bà cũng có đam mê và sở thích nghiên cứu thuốc Nam và đang được bà truyền dạy những bài thuốc gia truyền căn bản nhất nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy những giá trị của những bài thuốc Gia Truyền.

Những trường hợp bị bỏng nặng phần ngực và bụng đã được Lương y Đàm Thị Na điều trị và hồi phục hoàn toàn không để lại sẹo.

Với những cống hiến không biết mệt mỏi, Lương y Đàm Thị Na đã được các tổ chức xã hội vinh danh Bảng vàng Giải thưởng Lê Hữu Trác, Trái tim vàng vì sức khỏe cộng đồng; Bông Hồng Thép - Phụ nữ Việt Nam thời hội nhập; nhiều Bằng Khen, Giấy Khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam và các cấp, các ngành… Năm 2017, bài thuốc nam Gia Truyền Thiên Hương Bỏng - Thần dược Việt Nam,Thuốc chữa bỏng, đã lọt vào Top 100 sản phẩm, dịch vụ uy tín, Chất lượng được người tiêu dùng bình chọn do Viên Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam; Viện nghiên cứu doanh nghiệp vừa và nhỏ; Báo Đời sống tiêu dung; Trung tâm giám định chất lượng QM Australia phối hợp với đài truyền hình HTV1 thành phố Hồ Chí Minh trao tặng.

Bằng trái tim nhiệt huyết trọn vẹn ấy, bà đã và đang tích cực góp phần quan trọng trong việc tìm tòi, chắt lọc ra những bài thuốc quý, phương thức chữa bệnh hay, hiệu quả. Bệnh nhân từ khắp mọi miền của tổ quốc, kể cả ở nước ngoài và người nước ngoài có thể liên hệ qua điện thoại, email và để lại địa chỉ, số điện thoại thuốc sẽ được lương y Đàm Thị Na gửi tới tận nơi, tư vấn và hướng dẫn dùng thuốc chu đáo, an toàn. Bà còn thường xuyên tham gia khám chữa bệnh từ thiện cho các bệnh nhân nghèo, giúp đỡ các thầy thuốc trẻ khác vững vàng về chuyên môn, trưởng thành về y đức, để góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của nền y học Cổ Truyền Việt Nam.

Mọi chi tiết bệnh nhân liên hệ với Lương Y Đàm Thị Na

Điện thoại: 0989.185.755

Email: [email protected]