24/04/2024 lúc 04:51 (GMT+7)
Breaking News

Long An: UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3/2021

Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 3 năm 2021 với các sở ngành, địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 3 năm 2021 với các sở ngành, địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Út, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo, trong tháng 2/2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số địa phương. Tỉnh đã chủ động triển khai, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt. Đặc biệt, chưa phát hiện ca nhiễm bệnh ngoài cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh phiên họp (Ảnh: longan.gov.vn)

Về tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh được đánh giá ổn định, vật nuôi cơ bản được kiểm soát. Tỉnh cũng đã triển khai kịp thời các biện pháp, công tác dập dịch tại một số địa phương, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Bên cạnh đó, đảm bảo các công tác kiểm dịch, tập trung thực hiện các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh đã triển khai, thực hiện tốt các công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn đảm bảo đón Tết vui tươi, đầm ấm. Cụ thể, ngân sách tỉnh hỗ trợ cho 42.122 đối tượng người có công với cách mạng, số tiền gần 8 tỷ đồng; hỗ trợ cho 5.529 hộ nghèo với số tiền gần 3 tỷ đồng và 499 hộ Việt  kiều Campuchia với số tiền 249 triệu đồng; hỗ trợ 250 người Hội người mù, số tiền 100 triệu đồng.

Đặc biệt tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết cơ bản ổn định. Cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân vui Xuân đón Tết đúng tinh thần vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm và an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Về tình hình hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh trong tháng 2 dần được phục hồi, lũy kế 2 tháng đầu năm tăng 1,67% so với cùng kỳ. Cụ thể, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 1,3%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng 11,04%; ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 4,4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách được tập trung chỉ đạo từ đầu năm, đạt kết quả tốt, tăng 18,6% so với cùng kỳ. Hoạt động tín dụng ổn định, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao đội ngũ lực lượng bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tuần tra tuyến biên giới và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ tại các khu cách ly trong suốt thời gian qua. Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh nguy hiểm này xâm nhập và lây lan ra cộng đồng.

Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3, đồng thời yêu cầu: Thủ trưởng sở ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công tác trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã được UBND tỉnh giao cho ngành, địa phương. Tập trung các công việc của qúy I đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian quy định.

Tiếp tục tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khẩn trương tổ chức lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo tiến độ đề ra. Cùng với đó là theo dõi tình hình sâu bệnh hại trên cây trồng, vật nuôi; đặc biệt tiếp tục giám sát, phòng chống dịch tả heo Châu Phi. Thường xuyên theo dõi tình hình xâm nhập mặn, chủ động các giải pháp phòng chống xâm nhập mặn.

Tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tăng cường kiểm tra, xử lý khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là các công trình thuộc Chương trình đột phá, công trình trọng điểm của tỉnh, vùng quy hoạch phát triển công nghiệp, đô thị. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hẹn.