25/04/2024 lúc 22:13 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

VNHN - Tỉnh Long An tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và yêu cầu mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, trường hợp cần thiết phải ra khỏi nhà thì bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

VNHN - Tỉnh Long An tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và yêu cầu mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, trường hợp cần thiết phải ra khỏi nhà thì bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng.

UBND tỉnh Long An tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 16/4 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần có công điện khẩn số 2134/CĐ-UBND yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan, triển khai thực hiện ngay việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngay sau đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với Hải quan Long An, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường và các ngành chức năng, địa phương liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh, vận chuyển hàng hóa và phòng, chống buôn lậu theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo chỉ thị, các cơ quan, đơn vị nhà nước yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại công sở bình thường và thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải có phương án đảm bảo an toàn theo quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế.

Mặc dù các trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, huyện hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải có phương án đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại trung tâm. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp giao ban bàn giải pháp phòng, chống Covid-19 với lãnh đạo sở, ngành tỉnh.

Đặc biệt, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người của tỉnh, huyện theo nhiệm vụ, địa bàn được phân công tiếp tục phối hợp với cấp ủy, địa phương chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nêu trên để đảm bảo nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả.

Hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ, hoạt động của các bến khách ngang sông, trừ hoạt động của xe đưa rước công nhân như đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại Thông báo số số 1597/SGTVT-VT ngày 16/4/2020.

Để đảm bảo an toàn trong tình hình hiện tại, tất cả trẻ em các cấp học từ mầm non, học sinh cấp phổ thông và sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Long An tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông, báo Long An, truyền hình Long An, Cổng Thông tin điện tử tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công khai minh bạch về biện pháp phòng chống dịch. Giúp cho Nhân dân yên tâm, tin tưởng và nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng tin chính xác. Truyền thông tỉnh cũng sẽ tập trung đưa tin về nhân viên y tế, lực lượng Quân đội, Công an, những tấm lòng nhân ái, tấm gương người tốt việc tốt, phối hợp với Công an tỉnh xử lý nghiêm trường hợp đưa tin sai sự thật.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn, thực hiện nghiêm nhiệm vụ và hoàn thành tốt tất cả những mục tiêu chung vì xã hội, cùng nhau đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn./.