19/04/2024 lúc 19:32 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Sẵn sàng kế hoạch khống chế dịch bệnh trên diện rộng

Trong những ngày vừa qua, Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Long An đã tích cực phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Như ông Nguyễn Văn Út- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An cho biết, quan điểm xuyên suốt trong công tác phòng chống dịch của tỉnh Long An là làm sao phải đưa nhanh chóng F0 ra khỏi cộng đồng, giảm thấp nhất tỷ lệ ca mắc và tử vong.

Trong những ngày vừa qua, Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Long An đã tích cực phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Út- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Long An cho biết: quan điểm xuyên suốt trong công tác phòng chống dịch của tỉnh Long An là làm sao phải đưa nhanh chóng F0 ra khỏi cộng đồng, giảm thấp nhất tỷ lệ ca mắc và tử vong.

Bệnh viện đa khoa Long An hoạt động trở lại từ ngày 2.8 – (Ảnh: Internet)

Trước tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, UBND tỉnh Long An đã chuẩn bị kế hoạch ứng biến cho kịch bản nhiều ca nhiễm bùng phát trên địa bàn. Do vậy Long An đã chú trọng vào triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân tại các địa phương trọng điểm, đang bùng phát dịch bệnh cao gồm huyện Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An. Theo đó, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm phòng cho đối tượng từ 18 tuổi, thời gian triển khai dự kiến bắt đầu từ tháng 8/2021.

Đồng thời, tỉnh đã thực hiện kế hoạch triển khai giám sát, tầm soát cho các chuyên gia, công nhân làm việc tại các công ty, xí nghiệp có nguy cơ mắc COVID-19 cao như công nhân từ các tỉnh, thành lân cận bùng phát dịch và người dân sống tại khu vực đông người như chợ, khu dân cư… để kịp thời thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết, xử lý ổ dịch sớm, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Kiểm tra phương tiện vào địa bàn Long An. (Ảnh: Internet)

Từ tháng 7 vừa qua, tỉnh đã kích hoạt lại các khu cách ly tập trung được phân bổ tại nhiều địa phương trong tỉnh và các bệnh viện dã chiến. Cụ thể là các khu cách ly được đặt tại Bệnh viện Phổi Long An, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười, Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ, Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa, Trung tâm Y tế huyện Mộc Hóa và Trung tâm Y tế huyện Đức Huệ… Ngày 2.8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An chính thức phục vụ bệnh nhân trở lại sau hơn 1 tháng tạm dừng hoạt động vì có nhiều ca dương tính với Covid-19 tại một số khoa. Các khu điều trị COVID-19 nặng tạm thời của Bệnh viện Đa khoa Long An cũng đã đi vào hoạt động. Các trang thiết bị và thuốc kháng sinh của bệnh viện đáp ứng đủ nhu cầu điều trị.

Trước đó, nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong ngày 03/08, UBND tỉnh Long An đã thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Long An năm 2021/.