20/04/2024 lúc 19:11 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

VNHN - Lãnh đạo tỉnh lắng nghe những kiến nghị liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19 nhằm kịp thời hỗ trợ khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

VNHN - Lãnh đạo tỉnh lắng nghe những kiến nghị liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19 nhằm kịp thời hỗ trợ khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị đối thoại trực tuyến.

Ngày 23/4, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Long An ông Trần Văn Cần chủ trì hội nghị đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Thủ Thừa, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An, đã đưa ra những biện pháp “cấp tốc” cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, buổi đối thoại nhận được nhiều ý kiến của doanh nghiệp tại 6 địa phương trên phản ánh về các vấn đề: Cần được hỗ trợ vốn vay và không có lãi suất để duy trì hoạt động, trả lương cho công nhân, giãn trả lãi, nợ gốc ngân hàng và không chuyển thành nợ xấu cho tất cả doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong vòng 12 tháng kể từ tháng 4/2020.

Long An có khoảng 8.200 doanh nghiệp được gia hạn nộp thuế.

Theo đó, các chính sách và nguyên tắc hỗ trợ thuế theo Nghị định số 41 ngày 08/4/2020. Tại Long An, kết quả rà soát của ngành thuế, có khoảng 8.200 doanh nghiệp (tương đương 53%) và 14.400 hộ kinh doanh (tương đương 52%) được gia hạn nộp thuế, tổng số tiền khoảng 1.700 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Cần Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp dành thời gian tham dự, chia sẻ, đóng góp ý kiến. Trong thời gian qua, dịch bệnh làm gián đoạn hầu hết chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa trên mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế xã hội nhưng nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua, giảm thiệt hại một cách thấp nhất.

Tỉnh Long An luôn lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp

Ngoài ra, nhiều ý kiến khác của doanh nghiệp cũng được lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm rõ, hướng dẫn từng vấn đề trên tinh thần chia sẻ khó khăn, hướng đến mục tiêu chung là vừa ưu tiên phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, giữ gìn trật tự, an toàn, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ doanh nghiệp, tỉnh Long An chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan triển khai quyết liệt, kịp thời, đúng đối tượng, bảo đảm công khai, minh bạch, tuyệt đối không được nhũng nhiễu, tiêu cực trong cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp.

Các kiến nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, chủ trì phối hợp các sở, ngành có liên quan giải quyết nhanh chóng. Riêng những kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành liên quan với tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu doanh nghiệp trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ tuyệt đối quy định phòng, chống dịch. Nếu các cơ quan quản lý của tỉnh phát hiện doanh nghiệp không chủ động hoặc lơ là, chủ quan phòng, chống dịch tỉnh sẽ có biện pháp xử lí nghiệm khắc./.