19/04/2024 lúc 20:02 (GMT+7)
Breaking News

Lời cuối cùng của 4 bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ

VNHN - Trong lời nói sau cùng, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận tội trạng. Bị cáo Phan Văn Vĩnh liên tục xin lỗi Đảng; Phan Sào Nam hứa cải tạo tốt.

VNHN - Trong lời nói sau cùng, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận tội trạng. Bị cáo Phan Văn Vĩnh liên tục xin lỗi Đảng; Phan Sào Nam hứa cải tạo tốt.

Sáng nay trong lời nói sau cùng trước khi toà nghỉ nghị án, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh nhiều lần xin lỗi Đảng, Chính phủ, công an, nhân dân.

Cựu cục trưởng Phan Văn Vĩnh trình bày lời nói sau cùng trong sáng 24/11. Ảnh: Phạm Dự

Ông cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa công khai, dân chủ, công bằng. Việc này, theo ông, thể hiện sự công tâm trong tố tụng, ưu việt trong xét xử. Ông đánh giá tinh thần cải cách tư pháp đã được thực hiện tốt khi VKS thực hiện đầy đủ quyền công tố, trình chiếu chứng cứ công khai.

Cuối cùng, ông mong HĐXX đánh giá khách quan với sai lầm của mình và các bị cáo.

Nguyễn Thanh Hóa: Tôi chịu toàn bộ trách nhiệm

Trong chừng ba phút trình bày, cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hoá đồng ý với việc bị kết tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. "Tôi không tranh công đổ lỗi với ai, xin chịu toàn bộ trách nhiệm", ông nói.

Ông xin lỗi HĐXX đã có những lời khai mâu thuẫn trong lúc trả lời thẩm vấn và giải thích do sức khoẻ không tốt. "Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tôi thành thật xin HĐXX được giảm mức án thấp nhất để sớm trở về chịu tang mẹ, nuôi con bé, vợ bị bệnh nan y", ông Hoá trình bày.

Ông xin lỗi những đồng đội đã bị đình chỉ công tác, xin các cơ quan chức năng cho họ được tiếp tục công tác.

Nguyễn Văn Dương: Xin nhận trách nhiệm thay cho nhân viên

Cựu chủ tịch CNC cám ơn HĐXX khách quan, nghiêm minh đảm bảo quyền của các bị cáo. Giọng chậm, đều đều, Dương cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam, cán bộ quản giáo đã quan tâm trong suốt thời gian tạm giam, tại tòa; cảm ơn gia đình và người thân đã quan tâm, động viên.

Dương cho rằng mức án bị đề nghị 11-13 năm tù "có phần nghiêm khắc" song "vô cùng ân hận" khi gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới ngành công an, ảnh hưởng danh dự gia đình.

"Đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời, bài học đau xót của bản thân. Dù lý do gì, điều kiện phạm tội ra sao tôi cũng xin nhận tội", Dương trình bày lời nói sau cùng và xin nhận thay trách nhiệm của nhân viên CNC, xin HĐXX không áp dụng hình phạt tù để họ tiếp tục được làm việc.

Dương mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ để được nhận bản án công bằng, nhân văn của pháp luật. "Với bản án công tâm tôi cũng sẽ yên tâm cải tạo, không thực hiện quyền kháng cáo bản án sơ thẩm", bị cáo trình bày.

Phan Sào Nam: Hứa sẽ cải tạo tốt

Nam trình bày: "Bị cáo thấm thía, ân hận hơn với những việc mình đã làm". Qua biến cố này, Nam có cơ hội quan sát tấm gương quanh mình, như cán bộ của cơ quan điều tra, của trại tạm giam. Những tấm gương ấy đã cho Nam thấy cuộc sống này "hoàn toàn đáng tin tưởng, tin tưởng vào luật pháp".

Nam hứa sẽ cải tạo tốt để trở thành con người tốt hơn, mang lại những giá trị tốt hơn cho xã hội

Sau lời trình bày của 4 bị cáo trên và 87 người còn lại, chủ toạ thông báo 8h ngày 30/11 sẽ tuyên án./.

Theo Vnexpress.net