19/04/2024 lúc 19:26 (GMT+7)
Breaking News

Lời cảm ơn chân thành từ các hộ dân Thị trấn Hậu Lộc

VNHN - Ngày 26/09/2020 vừa qua, UBND thị trấn Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã tiến hành trả lại toàn bộ số tiền mà trước đây thị trấn đã thu sai quy định khi tiến hành đấu giá đất. Bà con rất phấn khởi khi được nhận lại tiền của mình và cảm ơn cơ quan chức năng, phóng viên Việt Nam Hội nhập đã đồng hành cùng bà con làm sáng tỏ sự việc.

VNHN- Ngày 26/09/2020 vừa qua, UBND thị trấn Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã tiến hành trả lại toàn bộ số tiền mà trước đây thị trấn đã thu sai quy định khi tiến hành đấu giá đất. Bà con rất phấn khởi khi được nhận lại tiền của mình và cảm ơn cơ quan chức năng, phóng viên Việt Nam Hội nhập đã đồng hành cùng bà con làm sáng tỏ sự việc.

Như VNHN đã đưa tin, trong thời gian từ 2016 đến 2019, UBND thị trấn Hậu Lộc đã nhiều lần bán đất cho người dân nhưng quy định người dân phải đóng 30 triệu tiền xây dựng cơ sở hạ tầng thì mới được tham gia đấu giá đất. Từ 2016 - 2018, UBND thị trấn Hậu Lộc thông báo mở các đợt đấu đấu giá đất ở tại các trục đường trên địa bàn thị trấn. Các hộ dân mua hồ sơ tại UBND thị trấn Hậu Lộc. Trước khi đấu giá, ngoài các khoản mua hồ sơ, đặt cọc 30 triệu đồng, các hộ dân còn phải đóng 30 triệu (ba mươi triệu đồng) tiền xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy định của UBND thị trấn và được ông Trương Văn Khoa là cán bộ kế toán của UBND thị trấn cấp cho một giấy biên nhận tiền. Sau khi trúng đấu giá, các hộ đem giấy biên nhận về phòng kế toán để lấy biên lai đỏ. Tờ biên lai ông Khoa ghi là Tự nguyện đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng có hộ lại ghi là nộp tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Năm 2019, các đợt đấu giá tiếp theo cùng trên địa bàn thị trấn, các hộ trúng đấu giá lại không phải nộp 30 triệu (ba mươi triệu đồng) xây dựng cơ sở hạ tầng. Thấy sự trái ngược và không công bằng nên 31 hộ dân đã có đơn kiến nghị 03 lần lên UBND thị trấn Hậu Lộc, UBND huyện Hậu Lộc và UBND tỉnh Thanh Hóa.

Danh sách 31 hộ dân kí đơn thư khiếu nại

Ngay sau khi VNHN đăng bài “Dân phải nộp 30 triệu đồng để được tham gia đấu giá đất, đúng hay là sai?”, UBND huyện Hậu Lộc đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Vũ Huy Cần - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường về thị trấn Hậu Lộc kiểm tra, xác minh và báo cáo kết quả về Chủ tịch. Ngày 20/07/2020, UBND huyện phối hợp với UBND thị trấn mở cuộc đối thoại trực tiếp với các hộ dân thị Hậu Lộc nhằm tìm hướng khắc phục tình hình. Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc khẳng định: Việc thị trấn tiến hành thu 30 triệu tiền xây dựng cơ sở hạ tầng trước khi đấu giá đất là sai quy định và yêu cầu thị trấn phải trả lại 30 triệu cho các hộ dân. Ngày 21/07/2020, UBND huyện Hậu Lộc đã ra văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND thị trấn Hậu Lộc lập phương án chi trả toàn bộ số tiền huy động đã thu đóng góp cơ sở hạ tầng đối với 150 hộ trúng đấu giá quyền sử dụng đất từ năm 2016 đến 2019. Thời gian chi trả trong vòng 45 ngày kể từ ngày có thông báo và chịu trách nhiệm trước chủ tịch huyện về thời gian chi trả trên. Văn bản cũng yêu cầu UBND thị trấn kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Thời gian kiểm điểm xong trước 15/8 và Báo cáo kết quả về UBND huyện. Đồng thời yêu cầu các phòng Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra, Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế - Hạ tầng, kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc để UBND thị trấn Hậu Lộc thu đóng góp cơ sở hạ tầng trong thời gian dài nhưng không có biện pháp tham mưu ngăn chặn.

Công văn chỉ đạo thực hiện việc thoái trả tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của UBND huyện Hậu Lộc

Thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, ngày 25/09/2020 lãnh đạo Thị trấn Hậu Lộc gửi Thông báo về việc thoái trả tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của các hộ trúng đấu giá QSD đất giai đoạn 2016 - 2019 đến các hộ dân và tiến hành trả lại toàn bộ số tiền 30 triệu đồng/ hộ đã thu của 150 hộ dân.

Thông báo về việc thoái trả tiền đóng góp cơ sở hạ tầng được gửi đến từng hộ dân

Ngay khi nhận lại toàn bộ số tiền của mình, các hộ dân rất phấn khởi, tin tưởng vào chính quyền các cấp dưới sự lãnh đạo của Đảng; các hộ dân muốn thông qua phương tiện truyền thông gửi đến lãnh đạo tỉnh, huyện, thị trấn, luật sư của tỉnh Thanh Hóa và phóng viên Việt Nam Hội nhập – Cơ quan đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa lời cảm ơn sâu sắc vì đã kịp thời chỉ đạo, đồng hành một cách có trách nhiệm cùng các hộ dân đi đến kết quả cuối cùng./.

https://vietnamhoinhap.vn/article/thi-tran-hau-loc-dan-phai-nop-30-trieu-dong-de-duoc-tham-gia-dau-gia-dat-dung-hay-la-sai---n-31527

https://vietnamhoinhap.vn/article/ubnd-huyen-hau-loc-ban-hanh-van-ban-chi-dao-tra-lai-30-trieuho-dan-trung-dau-gia-dat---n-32756