19/04/2024 lúc 14:01 (GMT+7)
Breaking News

Liên Hợp Quốc kỳ vọng vào đóng góp của Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình

VNHN - Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách các hoạt động hòa bình, ông Jean-Pierre Lacroix đánh giá cao và kỳ vọng vào những đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động gìn giữ an ninh, hòa bình của LHQ.

VNHN - Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách các hoạt động hòa bình, ông Jean-Pierre Lacroix đánh giá cao và kỳ vọng vào những đóng góp của Việt Nam trong các hoạt động gìn giữ an ninh, hòa bình của LHQ.

Theo Phó Tổng Thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix, Việt Nam là quốc gia rất tích cực ủng hộ LHQ, nhất là trong hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB). Những năm qua LHQ đã nhận được sự ủng hộ và khích lệ mạnh mẽ của Việt Nam trong các hoạt động GGHB. Việt Nam tham gia tích cực và liên tục có các sáng kiến liên quan tới GGHB, luôn nỗ lực để hoạt động này ngày càng ảnh hưởng tốt hơn. Việt Nam đã cử lực lượng tham gia trực tiếp hoạt động GGHB trên thực địa, nhất là ở các điểm nóng như Nam Sudan.

Cờ Việt Nam tung bay khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan.

Ông Jean-Pierre Lacroix nhấn mạnh, LHQ rất trân trọng những nỗ lực này bởi thực sự cần sự hỗ trợ về quân đội của nhiều nước để triển khai hoạt động trên thực địa. Để Việt Nam có thể hoàn thành sứ mệnh GGHB một cách xuất sắc, một trong các ưu tiên của Việt Nam trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) là tăng cường các hoạt động GGHB.

LHQ muốn có được sự ủng hộ của HĐBA đối với các hoạt động GGHB, nhất là các sáng kiến được khởi xướng từ tháng 3/2018, đưa nhiều vấn đề liên quan hoạt động GGHB ra trước HĐBA để thảo luận thường xuyên. Đại diện phái bộ GGHB ở các nước cũng phải báo cáo tình hình địa bàn của họ thường xuyên trước HĐBA.

Các chiến sĩ vinh dự khi được làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Vai trò của Việt Nam trên cương vị Ủy viên không thường trực HĐBA trong nhiệm kỳ tới là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng bởi Việt Nam sẽ tham gia đóng góp trực tiếp vào việc ra các quyết định, nghị quyết của HĐBA. LHQ kỳ vọng rất nhiều vào những quyết sách của HĐBA trong thời gian tới và cá nhân ông Jean-Pierre Lacroix chắc chắn rằng Việt Nam sẽ là một nước ủy viên năng động, hiệu quả trong tổ chức hết sức quan trọng này.