25/04/2024 lúc 20:35 (GMT+7)
Breaking News

Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam: Khởi động kết nối mạng lưới các tổ chức khoa học công nghệ

VNHN - Chiều 19 tháng 8 năm 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức khởi động kết nối các hoạt động khoa học công nghệ theo sáng kiến đề xuất của Phó Tổng thư ký, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường LHH Việt Nam Lê Duy Tiến với sự tham gia của các đơn vị: Viện Phát triển công nghệ, truyền thông và hỗ trợ cộng đồng (IMC); Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý;

VNHN - Chiều 19 tháng 8 năm 2019, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức khởi động kết nối các hoạt động khoa học công nghệ theo sáng kiến đề xuất của Phó Tổng thư ký, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Lê Duy Tiến với sự tham gia của các đơn vị: Viện Phát triển công nghệ, truyền thông và hỗ trợ cộng đồng (IMC); Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý; Viện An toàn thực phẩm và dinh dưỡng; Viện nghiên cứu và phát triển lâm nghiệp nhiệt đới; Viện Tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững; Viện Kỹ thuật và công nghệ môi trường ...bước đầu làm nòng cốt cho hoạt động kết nối có ý nghĩa này.

Lãnh đạo LHH Việt Nam và đại biểu các Viện 

Ông Lê Duy Tiến đã khẳng định trong lời phát biểu khai mạc Hội nghị: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để các đơn vị khoa học công nghệ thuộc LHHVN, mà cụ thể ở đây là các Viện nghiên cứu ở các lĩnh vực khác nhau, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về những nhiệm vụ, thế mạnh cũng như nhu cầu hợp tác của đơn vị mình; qua đó có thể tạo sự kết nối, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của LHH Việt Nam sẽ tạo nên một nhịp cầu kết nối hiệu quả để các đơn vị ngày càng gắn bó, cùng nhau phát triển...

Phó TTK, Trưởng Ban KHCN Môi trường LHH Việt Nam Lê Duy Tiến phát biểu khai mạc 

Hội nghị thực sự là một diễn đàn mở với những trao đổi rất sôi nổi và cụ thể, đưa đến sự hiểu biết nhau nhiều hơn; đặc biệt qua đây đã tạo được những kết nối ban đầu, mở ra những hướng hợp tác để các đơn vị phối hợp với nhau trong nghiên cứu, quảng bá và thúc đẩy ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn, để qua đó khẳng định sự tồn tại và phát triển các tổ chức khoa học công nghệ là hết sức cần thiết trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tiến sĩ Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LHH Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị kết nối này, cũng như những kết quả Hội nghị đã đạt được. Theo TS Phạm Văn Tân, LHH Việt Nam là một tổ chức bao gồm một số lượng lớn các đơn vị với tiềm năng rất lớn về hoạt động khoa học công nghệ. Nếu được phát huy, không chỉ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các đơn vị mà cũng chính là giúp cho sự phát triển của LHH Việt Nam. Hoạt động kết nối này là một trong những cách làm tốt nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh đó. Với sáng kiến kết nối các tổ chức khoa học công nghệ này, kỳ vọng trong thời gian tới - các tổ chức khoa học công nghệ thuộc LHH Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi, hợp tác lẫn nhau để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đóng góp được nhiều hơn nữa vào sự lớn mạnh của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam.