19/04/2024 lúc 17:55 (GMT+7)
Breaking News

Liên đoàn Lao động hỗ trợ người lao động mua hàng giá rẻ mùa dịch

VNHN - Những ngày qua, nhiều người lao động (NLĐ), đoàn viên Công đoàn (CĐ) trên địa bàn quận 8, TP.Hồ Chí Minh rất phấn khởi vì được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận hỗ trợ mua hàng giảm giá so với giá thị trường.

VNHN - Những ngày qua, nhiều người lao động (NLĐ), đoàn viên Công đoàn (CĐ) trên địa bàn quận 8, TP.Hồ Chí Minh rất phấn khởi vì được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận hỗ trợ mua hàng giảm giá so với giá thị trường.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa Chủ tịch LĐLĐ quận 8, khi các thông tin về dịch COVID-19 lan rộng, nhiều đoàn viên CĐ và NLĐ băn khoăn, lo lắng về việc mua các nhu yếu phẩm thiết yếu để sinh hoạt hàng ngày và để phòng chống dịch. Nắm bắt tâm tư đó, LĐLĐ quận đã 2 lần kết hợp với các DN tổ chức bán hàng giá rẻ hơn so với thị trường để hỗ trợ đoàn viên CĐ và NLĐ. Đợt 1 bán bình ổn giá các mặt hàng nhu yếu phẩm như mì, gạo, nước tương, nước mắm, hạt nêm, sữa đặc, bột giặt... với hơn 40 đơn vị tham gia. Qua đó, đợt 1 bán tổng cộng gần 300 túi gạo loại 4kg/túi; gần 1.000 thùng mì ăn liền cho các đoàn viên CĐ và NLĐ.

Đợt 2 có 35 đơn vị tham gia bán nước muối sinh lý, gel rửa tay và khẩu trang vải. Tất cả mặt hàng có giá rẻ hơn thị trường từ 10%-30%. Ngoài việc hỗ trợ cho NLĐ, đoàn viên CĐ được mua hàng giá rẻ hơn so với thị trường, LĐLĐ quận 8 còn hỗ trợ 17 hộ dân ở phường 2 phải cách ly vì có người nhiễm virus SARS-CoV-2 mỗi hộ 16kg gạo và gel rửa tay diệt khuẩn.

LĐLĐ quận 8 giúp đoàn viên CĐ, NLĐ được mua nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm với giá giảm từ 10%-30% so với thị trường. Ảnh: laodong.vn

Việc làm này của LĐLĐ quận 8 đã góp phần hỗ trợ cho nhiều đoàn viên CĐ và NLĐ, người dân của địa phương vượt qua được khó khăn trong lúc dịch COVID-19. Bà Nguyễn Đình Thị Thùy Duyên - Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Âu Dương Lân, quận 8 - cho biết, nhà trường có 106 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có đến hơn 20 bảo mẫu, cấp dưỡng là những người ký hợp đồng với nhà trường.

Nên khi phải tạm dừng giảng dạy, những người này gặp khó khăn nhất do không có lương. Lúc LĐLĐ quận 8 thông báo sẽ hỗ trợ NLĐ mua hàng nhu yếu phẩm như gạo, mì ăn liền, dầu ăn… có khoảng 30% nhân viên của nhà trường đăng ký mua. Tương tự, bà Bích Thùy - Chủ tịch CĐ Công ty TNHH Việt Giai Thành, quận 8 - cũng cho hay, nhờ sự trợ giúp của LĐLĐ quận, công ty đã mua được 32 thùng nước muối sinh lý giá chỉ bằng hơn 50% so với thị trường phát cho NLĐ để súc họng phòng chống nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, NLĐ thấy mua được giá rẻ cũng mua thêm cho gia đình sử dụng.